ตั้งข้อหา7ตร.สน.สุทธิสารร่วมทำร้ายผู้อื่นจนตาย กรณีจับ"ดอน"นักพนันไฮโล

ข่าวทั่วไป Saturday November 19, 2016 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากกรณีที่นายดอน แดงจันติ๊บ อายุ 34 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร 7 นาย ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตระหว่างเข้าจับกุมตัว ขณะเล่นพนันไฮโล บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 181 ชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย ซอย 2 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซอยรุ่งเรือง แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. เมื่อกลางดึกวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

วันนี้ (19 พ.ย.) ที่สน.สุทธิสาร พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล (รอง ผบก.น.) 2 กล่าวว่า ร.ต.ท.ธีรพล หงษ์ศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สน.สุทธิสาร ซึ่งเป็นเจ้าของคดี ได้รับรายงานผลชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ซึ่งในรายงานระบุว่านายดอนเสียชีวิตเนื่องจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ทั้งนี้นายดอนมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจอยู่แล้ว เมื่อชุดสืบสวนเข้าไปจับกุมขณะเล่นไฮโลนั้นนายดอน มีการขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ทำให้ตำรวจต้องวิ่งไล่ตามผู้ต้องหา เกิดการชุลมุนขัดขืน ซึ่งนายดอนพยายามวิ่งหนีถึง 2 ครั้ง กระทั่งตำรวจได้จับตัวนายดอนลงกับพื้นเนื่องจากมีรูปร่างใหญ่ จึงต้องใช้คนหลายคนเข้าจับกุม ซึ่งปรากฏเป็นภาพตามวงจรปิด กระทั่งภายหลังนายดอนแน่นิ่งไป ทางชุดสืบสวนก็พยายามช่วยปั๊มหัวใจและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผล

ทั้งนี้ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุก 3-15 ปี แก่ชุดสืบสวนทั้ง 7 คน โดยสาเหตุที่ถูกแจ้งข้อหานั้นเป็นเพราะถึงแม้ว่าผลการชันสูตรจะระบุว่าเป็นเพราะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว แต่ที่มาที่ทำให้เป็นเช่นนั้น มาจากการเข้าจับกุมการพนันของตำรวจ จึงทำให้เกิดการชุลมุน ซึ่งเบื้องต้นตำรวจทั้ง 7 นายปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมระบุว่าไม่มีใครทราบว่านายดอนมีโรคประจำตัวและไม่มีใครที่มีเจตนาต้องการให้เหตุร้ายดังกล่าวเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องมาพิจารณากันว่าเหตุดังกล่าวหากเป็นคนปกติ ไม่ได้มีโรคก็คงไม่เสียชีวิต แต่บังเอิญว่าเหตุนี้นักพนันก็ป่วยด้วย

อย่างไรก็ดี หลังแจ้งข้อหา ได้มีคำสั่งสลับสับเปลี่ยนหน้าที่ให้ย้ายไปทำงานด้านธุรการ และอำนวยการแทน โดยให้ตัดขาดจากหน้าที่งานสืบสวน และต้องให้ พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร ทำรายงานไปยัง พ.ต.อ.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รรท.ผบก.น.2 เพื่อชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้นและการแจ้งข้อหาตำรวจทั้ง 7 นาย เพื่อพิจารณาว่าจะมีความเห็นให้พักราชการหรือไม่ อย่างไรก็ตามผลดังกล่าวยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าตำรวจทั้ง 7 นาย กระทำความผิดชัดเจนหรือไม่ ขอให้เป็นหน้าที่ของกฎหมาย และศาลในการตัดสิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ