กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนภัยอากาศแปรปรวน มีฝนตกหนักบางแห่ง-อุณหภูมิลดลงช่วง 23-24 พ.ย.

ข่าวทั่วไป Tuesday November 22, 2016 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนประชาชนระวังอันตรายจากอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 และเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกในระยะต่อไป ขณะที่คลื่นกระแสลมตะวันออกได้เคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีสภาพอากาศแปรปรวนโดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง โดยเฉพาะในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส และพื้นที่ที่มีผลกระทบเนื่องจากฝนตกหนักมีดังนี้

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 มีผลกระทบในบริเวณจังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 มีผลกระทบในบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี และนครศรีธรรมราช

ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรเนื่องจากฝนไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงเวลาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ