ก.ต่างประเทศจับมือรฟม.เปิดทำพาสปอร์ตที่สถานีรถไฟฟ้า MRT คลองเตย เริ่มให้บริการ 9 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday December 9, 2016 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) , บมจ.แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ (BMN) และกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดสำนักงานหนังสือเดินทางฯ MRT คลองเตย อย่างเป็นทางการ

สำหรับสำนักงานหนังสือเดินทางฯ MRT คลองเตย จะเริ่มเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่ 08.30-15.30 น. โดยมีค่าธรรมเนียมการทำหนังสือเดินทางเล่มละ 1,000 บาท สำหรับการรับเล่มทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษเท่านั้น

นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่าแนวโน้มคนไทยเดินทางไปต่างประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ส่งผลให้การใช้บริการที่สำนักงานฯ แต่ละครั้งอาจต้องใช้เวลานาน ทั้งจากปริมาณผู้ใช้บริการ และจากการเดินทางที่ต้องประสบปัญหาจราจร และปัญหาที่จอดรถที่ไม่เพียงพอ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศ และกรมการกงสุล ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราพยายามพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อเพิ่มความสะดวกมากขึ้นให้กับประชาชน อาทิ ระบบการจองคิวออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ passport.in.th ที่ช่วยลดเวลาในการรอคิวลงได้มาก แต่ว่าจำนวนสำนักงานหนังสือเดินทางอาจยังไม่เพียงพอต่อปริมาณผู้ใช้บริการที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกับทาง รฟม.ในการเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางฯแห่งใหม่ขึ้นในระบบรถไฟฟ้า MRT ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มช่องทางการให้บริการให้มากขึ้นแล้ว ยังจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางสำหรับประชาชนทั่วไปมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ