ศตส.ให้ทุกฝ่ายเตรียมแผนรองรับ หลังคาดมีปชช.มาร่วมกิจกรรมที่สนามหลวงช่วงหยุดยาวปีใหม่

ข่าวทั่วไป Friday December 16, 2016 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ว่า ฝ่ายเลขานุการฯ ได้ประเมินผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา พบว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยมีประชาชนเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพเฉลี่ยวันละ 45,000 คน แต่ยังมีปัญหาเรื่องการใช้เวลาต่อวันมากขึ้น กล่าวคือกว่าจะดำเนินการให้ประชาชนเข้าไปถวายสักการะได้ครบต้องใช้เวลาล่วงเลยหลังเที่ยงคืนไปแล้ว

"ทุกอย่างยังปกติ สามารถดำเนินการได้ลงตัวตามแผน แม้จะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก" นายสุวพันธุ์ กล่าว

สำหรับการดำเนินการในสัปดาห์นี้จะยังคงปิดการจราจรเฉพาะพื้นที่ชั้นใน โดยให้ความสำคัญในเรื่องปัญหาของสุขภาพของผู้สูงอายุ ซึ่งกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เตรียมการเรื่องเส้นทางส่งกลับฉุกเฉินไปยังโรงพยาบาลศิริราช และในวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) จะมีขบวนจักรยาน 300 คัน เส้นทาง “ชลบุรี– กรุงเทพ” ระยะทาง 138 กม. ในกิจกรรม"ร้อยดวงใจปั่นถวายพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาร่วมถวายสักการะด้วย จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง หากจำเป็นต้องใช้เส้นทางควรเตรียมความพร้อมและวางแผนในการเดินทาง

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุม ศตส. ยังได้ขอให้ทุกฝ่ายไปเตรียมแผนงานรองรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมีประชาชนเดินทางมาทำกิจกรรมหลายอย่างบริเวณสนามหลวง ทั้งการเข้าถวายสักการะฯ กิจกรรม countdown ปีใหม่ และการสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งในส่วนของการเข้าถวายสักการะนั้นคงจะต้องรอประกาศจากสำนักพระราชวังว่าจะมีระเบียบอย่างไร โดยคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ