ครม.เห็นชอบลดระดับการจัดการสาธารณภัยในพื้นที่ภาคใต้จากระดับ 3 สู่ระดับ 2

ข่าวทั่วไป Tuesday February 14, 2017 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการลดระดับการจัดการสาธารณภัยกรณีอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากระดับที่ 3 ซึ่งเป็นการจัดการสาธารณภัยขนาดใหญ่ ลงสู่ระดับที่ 2 การจัดการสาธารณภัยขนาดกลาง เนื่องจากปัญหาต่างๆ ลดลงและรัฐบาลอยากให้ประชาชนใช้ชีวิตเป็นปกติ

ทั้งนี้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะผู้อำนวยการจัดการจังหวัด เป็นผู้สั่งการควบคุมและบัญชาการในพื้นที่จังหวัด และให้กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติส่วนหน้า ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี และเขต 12 สงขลา ส่งมอบภารกิจการกำกับควบคุมพื้นที่ให้กับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดและส่วนราชการที่รับผิดชอบในพื้นที่ หากพื้นที่ใดที่ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะผู้อำนวยการจัดการจังหวัดพิจารณาแล้วเห็นว่ามีความจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรหรือเครื่องจักรกลในการแก้ไขปัญหาของประชาชน ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบสนับสนุนการปฏิบัติงานตามที่ผู้อำนวยการจังหวัดร้องขอ

นอกจากนี้ กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติจะดำรงการกำกับ ติดตาม และสนับสนุนการปฏิบัติงานของจังหวัดอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งฟื้นฟูให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ