(เพิ่มเติม) ลอบบึ้ม 2 จุดห้าง"บิ๊กซี"ปัตตานีช่วงบ่ายวันนี้ยอดบาดเจ็บเพิ่มเป็นกว่า 50 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 9, 2017 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดทั้งด้านในและด้านนอกบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 51 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว ซึ่งจุดเกิดเหตุด้านนอกอาคารเชื่อว่าคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ในรถยนต์กระบะแล้วนำมาจอดทิ้งไว้

"เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าไปในพื้นที่แล้ว อยู่ระหว่างลำเลียงนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล จากนั้นก็จะเคลียร์พื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นสองครั้ง" เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ร.ต.อ.ปรีชา ประชุมชัย รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถหน้าห้างบิ๊กซี ปัตตานี พบว่าแรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้และรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากถึง 51 ราย ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุและกันประชาชนออกมาเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดใด

จากภาพเหตุระเบิดดังกล่าวที่มีผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกไว้พบว่าแรงระเบิดบริเวณทางรถเข้า ทำให้เกิดเปลวไฟและควันไฟพุ่งสูงเหนือหลังคาบิ๊กซี มีชิ้นส่วนรถยนต์ อาคาร และสิ่งก่อสร้างที่ได้รับความเสียหายกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ นอกจากนั้นยังมีผู้บันทึกเหตุการณ์ภายในห้างดังกล่าวหลังจากเหตุระเบิดบริเวณร้านอาหารเอาไว้ด้วย

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ขณะนี้พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยกำลังทหาร กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายซุกระเบิดไว้ในกระเป๋าที่วางอยู่ภายในรถปิกอัพที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถก่อนจุดชนวนระเบิดขึ้น


แท็ก บิ๊กซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ