สธ.เผยผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่บิ๊กซีปัตตานีทั้ง 57 รายปลอดภัยแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2017 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เผยขณะนี้อาการผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.ปัตตานี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (9 พ.ค.) ทั้ง 57 คนปลอดภัยทุกราย แต่ยังคงนอนรักษาตัวอยู่จำนวน 23 คน ซึ่ง สธ.ให้การรักษาทุกรายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และวันนี้ได้ส่งทีมสุขภาพจิตเข้าดูแลผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมให้ทีมหมอครอบครัวดูแลอย่างใกล้ชิดอีกทางเพื่อให้ประชาชนมั่นใจและสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

"ได้รับรายงานจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานีมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 57 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี 56 คน ส่วนอีก 1 คน มีแผลที่ท้ายทอยอาการสาหัส ได้ส่งตัวรักษาไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา อาการปลอดภัย และขณะนี้ยังคงมีผู้บาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานีจำนวน 23 คน ส่วนที่เหลือกลับบ้านแล้ว โดยให้การรักษาไม่คิดค่าใช้จ่าย" นพ.โสภณ กล่าว
          ทั้งนี้ สธ.ได้ส่งทีมสุขภาพจิต (ทีมให้การช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต Mental Health Crisis Assessment and Treatment Team : MCATT) ประกอบด้วย ทีมแพทย์จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ออกให้การตรวจรักษาและให้บริการคำปรึกษาด้านสุขภาพจิตเพื่อคลี่คลายความวิตกกังวล โดยแบ่งการดูแลเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้ได้รับผลกระทบ อาทิ ผู้ที่อยู่บริเวณรอบๆ        ที่เกิดเหตุ ผู้ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และผู้บาดเจ็บซึ่งจะเข้าไปติดตามอาการที่บ้าน พร้อมกันนี้ได้ให้ทีมหมอครอบครัวติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดและจะทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ