นายกฯ จ่อใช้ ม.44 ลดผลกระทบพ.ร.ก.แรงงานต่างด้าว

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2017 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมายใหม่ที่ออกมาทั้งหมด ซึ่งล้วนมีเป้าหมายให้เกิดความทันสมัย ซึ่งบางอย่างมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้น เช่น พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 จึงได้สั่งการให้กระทรวงแรงงาน ได้แก้ไขและหามาตรการที่เหมาะสม ในการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งข้อกังวลเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ นั้น ยืนยันว่ารัฐบาลจะดำเนินการให้ดีที่สุด หากมีการดำเนินการตามกฎหมายแล้วก็ไม่ต้องกังวล

ส่วนเรื่องของแรงงานต่างด้าวที่มาจากการทำ MOU กับประเทศเพื่อนบ้านนั้น เป็นส่วนของแนวทางบริหารจัดการแรงงานที่สอดคล้องกับความต้องการในประเทศ แต่ในส่วนของการจ้างงานในลักษณะของร้านค้าหรือ SME นั้น จะต้องดำเนินการให้ถูกต้อง ด้วยการมาขอจดทะเบียนตามขั้นตอน ทั้งนี้การแก้ปัญหาแรงงานนั้นจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือ ทั้งในส่วนของรัฐบาลและประชาชน

"รัฐบาลเข้าใจความเดือดร้อนของทุกฝ่าย ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางเพื่อไม่ให้ทุกฝ่ายได้รับความเดือดร้อน หากไม่สามารถใช้วิธีอื่นแก้ปัญหาได้ก็สามารถใช้คำสั่งตามมาตรา 44 ดำเนินการได้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ