"ศรีวราห์"จ่อออกหมายจับใหม่"ยิ่งลักษณ์"หลังศาลสั่งจำคุก/สะพัดเตรียมค้นบ้านพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2017 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมขั้นตอนที่จะออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ 5 ปีโดยไม่รอลงอาญาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เนื่องจากหมายจับเก่าที่ออกเมื่อวันที่ 25 ส.ค.เป็นอันสิ้นสุดหลังศาลมีคำพิพากษาในวันนี้

เมื่อศาลฯ มีคำสั่งแล้วทาง สน.ทุ่งสองห้อง ต้องรายงานและจะออกประกาศสืบจับ จากนั้นจึงนำเรียน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก่อนจะส่งหมายจับไปทั่วประเทศและด่าน ตม. ต่างๆ ให้เฝ้าติดตาม ทำการประกาศสืบจับต่อไป

ส่วนจะมีการประกาศหมายจับกับทางตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) หรือไม่นั้น เป็นเรื่องของอัยการ แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบประเทศปลายทางที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาศัยอยู่ในขณะนี้

ขณะที่การดำเนินคดีกับนายตำรวจที่ต้องสงสัยพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีนั้น คงต้องรอให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จัดการเรื่องการเข้าค้นบ้านเพื่อนำดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากของใช้ภายในบ้านมาเทียบเคียงกับดีเอ็นเอที่พบในรถต้องสงสัยเป็นพาหนะก่อน

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าค้นบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ แต่ยังไม่ระบุเวลาชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ