กรมอุตุฯ คาดช่วงปีใหม่ไทยยังมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิลด 2-4 องศา

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2017 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศว่า ในช่วงวันที่ 28-30 ธ.ค. ประเทศไทยตอนบนรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศหนาวเย็น กับมีฝนตกเกิดขึ้นได้ ส่วนในช่วงวันที่ 31 ธ.ค. 60 - 2 ม.ค. 61 ประเทศไทยตอนบนรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ตลอดช่วง โดยในช่วงวันที่ 31 ธ.ค. 60 - 2 ม.ค. 61 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 – 4 เมตร

สำหรับประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างควรระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และระวังคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าฝั่ง สำหรับในช่วงวันที่ 31 ธ.ค. 60 -2 ม.ค. 61 ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง

สำหรับในช่วงเดือนม.ค.61 ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นเกือบทั่วไป กับมีอากาศหนาวจัดบางแห่งในบางวันทางตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ส่วนบริเวณยอดดอย ยอดภู รวมทั้งเทือกเขาจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และเกิดน้ำค้างแข็งได้ในบางช่วง

สำหรับบริเวณภาคใต้ ปริมาณและการกระจายของฝนจะลดลง โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง 20–40% ของพื้นที่ ส่วนมากทางฝั่งตะวันออกและตอนล่างของภาค คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2-3 เมตรในบางช่วง เนื่องจาก บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระยะๆ และต่อเนื่อง ประกอบกับ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ โดยจะมีกำลังแรงเป็นระยะๆ ในช่วงเดือนนี้ มักจะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนจากประเทศพม่า ผ่านประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางแห่ง และอาจมีลูกเห็บตกลงมาด้วย จึงขอให้ประชาชนและชาวเรือติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาต่อไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ