ครม.อนุมัติงบประมาณ 468 ลบ. ปรับปรุงและฟื้นฟูแหล่งน้ำประจำปี 2561 รวม 9 จังหวัด

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2018 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอการขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำประจำปีงบประมาณ 2561 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกองทัพบกกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยอนุมัติงบประมาณรวม 468.91 ล้านบาท โดยสำนักงบประมาณได้เสนอให้ใช้งบกลางปี 60

เรื่องนี้มูลนิธิอุทกพัฒน์ได้ประสานขอความสนับสนุนจากกรมการทหารช่าง กองทัพบกขอให้สำรวจพื้นที่และประมาณการโครงการปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานบางส่วน ภาคกลางบางส่วน และภาคใต้ เสนอความต้องการโดยรวมให้กองทัพบก พบว่ามีโครงการที่จะต้องดำเนินการ 47 โครงการ ใน 9 จังหวัด แบ่งเป็น ภาคเหนือ 6 จังหวัด คือ จ.แพร่ 5 โครงการ จ.พะเยา 4 โครงการ พิจิตร 3 โครงการ สุโขทัย 5 โครงการ เพชรบูรณ์ 3 โครงการ และนครสวรรค์ 16 โครงการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.บุรีรัมย์ 1 โครงการ ภาคกลาง 2 โครงการ ที่ จ.ปราจีนบุรี และภาคใต้ 8 โครงการ ที่ จ.พัทลุง

ทั้งนี้ มีข้อคิดเห็นให้กองทัพบกประสานงานกับกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นในการพิจารณาว่าใน 47 แผนงานมีความทับซ้อนกับโครงการที่ดำเนินการโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือไม่ และทั้งหมดจะถูกสรุปเข้าไปอยู่ในแผนบริหารจัดการน้ำด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ