รมว.กลาโหม สั่งทุกเหล่าทัพเร่งช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วมริมโขงภาคอีสาน

ข่าวทั่วไป Sunday August 5, 2018 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ติดตามสภาพอากาศ และนำกำลังพลและเครื่องมือช่าง เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากอิทธิพลพายุโซนร้อนและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันตก ซึ่งส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มใน 21 จังหวัด

โดยเฉพาะในพื้นที่ริมแม่น้ำโขงและ 9 จังหวัด ที่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย ขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ เร่งสนับสนุนการระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และพยายามคงความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนขั้นต้นให้ถึงผู้ประสบอุทกภัยในทุกครัวเรือนอย่างทั่วถึง สำหรับในพื้นที่ 18 จังหวัด ที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ขอให้ประสานและสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ เร่งสำรวจ ช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ ระบบสาธารณูปโภคและบ้านเรือนราษฎร จนกว่าประชาชนจะสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติสุข

พร้อมกำชับให้ทุกเหล่าทัพ ประสานกับส่วนราชการในจังหวัดเพชรบุรี อย่างใกล้ชิด เฝ้าติดตามสถานการณ์วิกฤตน้ำจากเขื่อนแก่งกระจานในพื้นที่เสี่ยง อำเภอแก่งกระจาน อำเภอท่ายาง และ อำเภอเมืองเพชรบุรี โดยให้เตรียมการป้องกันและระดมการช่วยเหลือให้ทันกับเหตุการณ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและลดความเสียหายในพื้นที่ที่อาจเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ