กทม.จัดจนท.เต็มกำลังดูแลความปลอดภัยช่วงปีใหม่ -ติดกล้อง CCTV จุดเสี่ยง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 25, 2007 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กทม.ตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ต็มกำลังรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อยเทศกาลปีใหม่ คริสต์มาส ต่อเนื่องถึงวันเด็ก ติดกล้อง CCTV ทั่วถึงจุดเสี่ยง จัดเทศกิจกว่า 1,190 นาย ร่วมทหาร ตำรวจ ตั้งจุดสกัดสถานที่เคาท์ดาวน์ปีใหม่ เร่งเก็บขยะไม่ให้ตกค้าง ส่วนสนามหลวงห้างวางหาบเร่แผงลอยเด็ดขาด  วอนประชาชนช่วยสอดส่องสิ่งผิดปกติ หากพบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมด้านความปลอดภัยเทศกาลปีใหม่ว่า กทม.วางมาตรการรักษาความปลอดภัย ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ปีใหม่ และงานวันเด็ก ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.50 — 12 ม.ค.51 โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กทม.ได้วางแผนเตรียมพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการฉลองปีใหม่และมอบหมายภารกิจให้หน่วยงานของกทม.ที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติทุกหน่วยแล้ว
ภาพรวม กทม.ได้ติดตั้งกล้อง CCTV ครอบคลุมพื้นที่ที่ประชาชนมาชุมนุมจำนวนมาก และตามจุดเสี่ยงต่างๆ การผนึกกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวนกว่า 1,196 นาย ร่วมปฏิบัติงานกับทหาร ตำรวจ และจุดสกัดต่างๆ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษเทศกิจก็จะร่วมในภารกิจครั้งนี้ด้วย
นอกจากนั้นสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้เตรียมพร้อมรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่าง และเครื่องมือระงับเหตุ พร้อมสารเคมีควบคุมเหตุตามจุดสำคัญๆ ส่วนสำนักอนามัยและสำนักการแพทย์ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้สารเคมีระงับเหตุ หน่วยแพทย์พยาบาลเคลื่อนที่อย่างเต็มที่ ซึ่งการเตรียมการนี้เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจในความปลอดภัยแก่ประชาชน
สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังที่ประชาชนจะมาชุมนุมกันจำนวนมากเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่สำคัญๆ คือ บริเวณลานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อเนื่องจากถ.พระรามที่ 1 เรื่อยไปถึงห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ถนนราชดำริ ถนนเพลินจิต และถนนสุขุมวิท ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตั้งจุดสกัด 15 จุด ล้อมรอบพื้นที่ดังกล่าว
นอกจากนั้นยังประจำตามสถานีรถไฟฟ้าสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ สถานีสยาม และสถานีเพลินจิต อีกทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่เดินเก็บขยะไม่ให้มีขยะตกค้าง ตั้งขยะแบบถุงพลาสติกใส และสั่งการให้จัดเก็บขยะให้แล้วเสร็จก่อนเช้าวันรุ่งขึ้น และเร่งเปิดการจราจรให้ประชาชนสัญจรได้อย่างปกติโดยเร็ว
ส่วนพื้นที่สนามหลวงที่กทม.จะจัดงานคืนวันที่ 31 ธ.ค.50 จนถึงเวลา 24.00 น.โดยเตรียมแผนการตั้งหน่วยรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกับตำรวจ และทหาร สับเปลี่ยนกันเป็นผลัด จัดเทศกิจกวดขันห้ามตั้งวางหาบเร่แผงลอย ไม่มีการตั้งถังขยะแต่ให้เจ้าหน้าที่เดินเก็บแทน และอีกพื้นที่หนึ่งคือถนนข้าวสาร ได้เตรียมพร้อมกล้อง CCTV ไว้พร้อมแล้ว และส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกับตำรวจในการเข้าตรวจตราสถานบริการต่างๆ ป้องกันเหตุการไม่ปกติอย่างเต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ