นายกฯ กำชับดูแลเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ ห้ามเพิกเฉยหากประชาชนร้องขอความช่วยเหลือ

ข่าวทั่วไป Sunday November 11, 2018 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่สาธารณรัฐฝรั่งเศส ว่า กระทรวงเกษตรฯ ได้สั่งการให้เกษตรจังหวัดรวบรวมข้อมูลความเดือดร้อนของเกษตรกรในพื้นที่น้ำท่วมรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดทราบทุกระยะ และเป็นแกนกลางประสานหน่วยเกษตรในพื้นที่ร่วมกันทำงานเป็นทีมลงไปช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัย เช่น การระบายน้ำ การช่วยเหลือด้านพืช สัตว์ ประมง ฯลฯ

พร้อมทั้งเตรียมการชดเชยช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดรายได้ที่ผลผลิตเสียหายด้วยความรวดเร็ว และหากจำเป็นต้องจัดซื้อจัดจ้างวัสดุเพื่อซ่อมแซมสาธารณะประโยชน์ด้านการเกษตรหรือชลประทาน จะต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส

เมื่อประสบปัญหาอุปสรรคที่เกินกำลังของพื้นที่ให้ขอรับการสนับสนุนไปยังส่วนกลางโดยทันที เช่น เครื่องมืออุปกรณ์สูบน้ำ นักวิชาการ สัตวแพทย์ เสบียงสัตว์ เครื่องจักรกล พันธุ์พืช เป็นต้น

"ท่านนายกฯ กำชับให้ดูแลพี่น้องเกษตรกรที่เดือดร้อนอย่างเต็มที่ ห้ามเพิกเฉยหากมีการร้องขอความช่วยเหลือ โดยประชาชนสามารถแจ้งความต้องการไปยังผู้นำท้องถิ่นเพื่อประสานไปยังหน่วยราชการระดับอำเภอและจังหวัดให้ลงไปแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ