คปภ.เผยตึกไซเบอร์เวิล์ดที่ถูกเพลิงไหม้ทำประกันภัยไว้กว่า 3 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday January 9, 2008 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบกรณีเหตุเพลิงไหม้ตึกไซเบอร์เวิลด์ ทาวเวอร์(ห้างโตคิวเก่า) ถนนรัชดาภิเษก พบว่าได้ทำประกันภัยไว้วงเงินรวม 3,110 ล้านบาท แบ่งเป็นบริษัท อาคเนย์ประกันภัย(2000)จำกัด วงเงิน 2,488 ล้านบาท และ บมจ.อินทรประกันภัย วงเงิน 622 ล้านบาท 
ด้าน นายศิริชัย แสงเทียนประไพ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย(2000) จำกัด กล่าวว่า อาคารดังกล่าวได้ซื้อกรมธรรม์ประกันภัยระหว่างการก่อสร้างไว้กับบริษัท ซึ่งจะให้ความคุ้มครองภัยที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างอาคาร และบริษัทก็ได้ทำประกันภัยต่อไปยังบริษัทประกันภัยทั้งในและต่างประเทศหลายแห่งเพื่อกระจายความเสี่ยง
โดยบริษัทอยู่ระหว่างการส่งเจ้าหน้าที่สำรวจภัยออกสำรวจสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้และความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าจะสามารถจ่ายชดเชยความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ได้ครบถ้วนแน่นอน
ขณะที่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักงานเขตห้วยขวางได้ปิดประกาศให้อาคารดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตรายพร้อมสั่งห้ามประชาชนเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากอาจมีเศษกระจกตกลงมาบริเวณภายนอกอาคารทำให้ได้รับอันตราย ในส่วนของโครงสร้างอาคารจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่ได้รับความเสียหาย
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานและวิศวกรโยธาจะเข้าตรวจสอบโครงสร้างของอาคาร ซึ่งหากตรวจพบว่ามีความเสียหายไปถึงโครงสร้างหลักของอาคารอาจจำเป็นต้องรื้อถอนพื้นผิวกระจกที่เสียหาย โดย กทม.จะประสานเจ้าของอาคารในความรับผิดชอบและหารือมาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวภายใน 30 วัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ