(เพิ่มเติม) "ชัยวัฒน์"ตัดสินใจขายสวนสยาม 5 พันลบ.หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำใน 3 เดือน

ข่าวทั่วไป Sunday January 13, 2008 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอมรภัณฑ์สวนสยาม จำกัด เจ้าของกิจการสวนสยาม ทะเลกรุงเทพฯ ตัดสินใจประกาศขายกิจการสวนสยามหลังเกิดความท้อใจจากที่เกิดอุบัติเหตุกับเครื่องเล่นในสวนสยามติดกันถึง 2 ครั้งภายในเวลาเพียง 3 เดือน จากที่เปิดกิจการมานานถึง 26 ปี โดยระบุว่าเพิ่งตัดสินใจเมื่อคืนนี้ว่าจะขายกิจการดังกล่าว และขณะนี้มีนักธุรกิจจากเวียดนามและกัมพูชากำลังสนใจที่จะเข้ามาซื้อกิจการสวนสนุกต่อ
สำหรับสาเหตุที่ต้องประกาศขายกิจการเนื่องจากสวนสยามได้สูญเสียความมั่นใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวลงไปมาก การเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวไม่ขอโทษใครนอกจากตัวเองที่อายุมากและสุขภาพไม่แข็งแรง ทำให้การบริหารงานผิดพลาด ดังนั้นจึงตัดสินใจประกาศขายกิจการสวนสยามทั้งเครื่องเล่นและที่ดิน รวมมูลค่าประมาณ 5 พันล้านบาท
โดยเงินที่ได้จากการขายกิจการจะจ่ายเป็นค่าชดเชยให้กับพนักงานกว่า 300 คน และอีกส่วนจะนำไปจัดตั้งมูลนิธิเหลืองอมรเลิศ เพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการศึกษาเป็นหลัก ในขณะที่สวนน้ำจะยกให้เป็นสาธารณะสมบัติ
วานนี้(12 ม.ค.) ได้เกิดอุบัติเหตุกับเครื่องเล่นซูเปอร์สไปรัล หรือสไลเดอร์ สูงเท่าตึก 4 ชั้น ยาว 60-70 เมตร ในบริเวณสวนน้ำ ส่งผลให้เด็ก 28 คนได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต จากก่อนหน้านี้เมื่อ 23 ต.ค.50 ได้เกิดอุบัติเหตุกับเครื่องเล่นอินเดียนาล็อคหรือล่องแก่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 1 คน
ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่วิศวกรโยธา และสมาคมวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทยได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบเครื่องเล่นซูเปอร์สไปรัลแล้ว ขณะที่สวนสยามสั่งปิดให้บริการเครื่องเล่นดังกล่าวอย่างไม่มีกำหนด

แท็ก สวนสยาม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ