"ประวิตร"ย้ำฝ่ายความมั่นคงเน้นงานข่าวเชิงลึก-ตัดวงจรเครือข่ายขบวนการยาเสพติด หลังพ.ย.เดือนเดียวจับยึดกว่า 4.5 พันลบ.

ข่าวทั่วไป Wednesday December 5, 2018 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้รับทราบรายงานผลปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ตามนโยบายรัฐบาล เดือน พ.ย.61 โดยสรุป ภาพรวมสถานการณ์ยาเสพติดในแหล่งพักคอยนอกประเทศ เริ่มทะยอยลักลอบลำเลียงเข้าไทยปริมาณมากขึ้นต่อเนื่อง ผ่านพื้นที่ชายแดนทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่บางส่วนลักลอบเข้าทางน้ำ ผ่านทะเล จว.ชุมพร และ จ.ระนอง

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายความมั่นคง ยังคงเกาะติดเครือข่ายขบวนการ สามารถติดตามสกัดจับและยึดยาเสพติดได้ในพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นใน แต่ละครั้งจำนวนมาก สำหรับพื้นที่ในเมือง ประชาชนให้ความร่วมมือ แจ้งเบาะแสเครือข่ายผู้ค้าในพื้นที่มากขึ้น. เป็นผลให้เจ้าหน้าที่กวาดล้างจับกุมยาเสพติดทั่วประเทศ เดือน พ.ย. 61 ยึดยาบ้าได้กว่า 29 ล้านเม็ด , ยาไอซ์ 132 กก., เฮโรอีน 274 กก., กัญชา กระท่อมและฝิ่น กว่า 10,000 กก. มูลค่ารวมกว่า 4.5 พันล้านบาท สามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้ถึง 12,118 คน ตามที่ปรากฎเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำฝ่ายความมั่นคงให้ความสำคัญงานข่าวเชิงลึกและความเชื่อมโยง โดยให้ทำลายตัดวงจรเครือข่ายขบวนการทั้งหมดต่อเนื่องกันไป พร้อมกำชับขอให้ทหารคุมเข้มมาตรการสกัดกั้นตามแนวชายแดนทั้งเส้นทางธรรมชาติ รวมทั้งจุดผ่านแดนทางบกและทางน้ำสำหรับพื้นที่ชั้นในและเขตเมือง ขอให้ตำรวจและฝ่ายปกครอง รุกปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายผู้ค้าและแหล่งพักยาเป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบให้หมด รวมทั้งให้เร่งสนองตอบการแจ้งเบาะแสจากประชาชน พร้อมทั้งขอให้ฝ่ายปกครองในทุกจังหวัด อำเภอ รวมทั้ง กทม.เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ร่วมทำงานใกล้ชิดกับกระทรวงสาธารณสุขและชุมชนในพื้นที่ ช่วยดึงลูกหลานที่เป็นผู้เสพ ออกมาบำบัดฟื้นฟูและติดตามช่วยเหลือต่อเนื่องให้หายขาด เพื่อกลับเป็นอนาคตที่ดีของสังคมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ