กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก เผชิญฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ,กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 30%

ข่าวทั่วไป Saturday December 8, 2018 07:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นกับมีลมกระโชกแรง ขอให้เกษตรกรบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

นอกจากนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้ชี้แจงข่าวลือเรื่องมีอากาศหนาว อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ว่า ในระยะที่ผ่านมาบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น อากาศมีความชื้นและมีหมอกหนาบางพื้นที่ แต่ในช่วงวันที่ 7-10 ธันวาคม 2561 มีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงในระยะแรก และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิจะค่อยๆ ลดลง ซึ่งอยู่ในช่วงอากาศเย็น และอุณหภูมิไม่ได้ลดลงอย่างฮวบฮาบและรวดเร็วอย่างที่เป็นข่าวลือ

ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์ข้อมูล และติดตามสภาพอากาศตลอด 24 ชั่วโมง หากในกรณีที่คาดว่าจะมีอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กรมอุตุนิยมวิทยาจะมีการประกาศและแจ้งข่าวให้ประชาชนทราบล่วงหน้า ซึ่งจะมีรายละเอียด วันและเวลาที่เกิดขึ้นแน่นอน ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น และขอความร่วมมือไม่ส่งต่อข้อความที่มาจากแหล่งที่ไม่มีข้อมูลอ้างอิงและขาดความน่าเชื่อถือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ