เลือกตั้ง'62: กห.-ทบ.ยันเอกสารเพจดังแฉคำสั่งเทคะแนนพรรคการเมืองเป็นของปลอม ระบุพบพิรุธ 5 จุด

ข่าวทั่วไป Wednesday March 20, 2019 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเพจดังเผยแพร่ข้อมูลที่ระบุว่าเป็นเอกสารลับภายในกองทัพภาคที่ 1 ให้หน่วยขึ้นตรงทั้งหมดทำปฏิบัติการข่าวสาร (IO) สนับสนุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่งว่า เป็นข้อมูลที่เป็นเท็จ บิดเบือน ไม่ใช่เป็นความจริง พร้อมทั้งขอให้ประชาชนใช้ดุลพินิจในการรับทราบข้อมูล และผู้ที่เผยแพร่ก็จะต้องได้รับผลของการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการแจ้งความเอาผิดกับเพจดังกล่าวอยู่แล้ว

"เอกสารดังกล่าวได้ผ่านการตรวจสอบมาจากกองทัพบกเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะนำเรียนให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมได้รับทราบ"พล.ท.คงชีพ กล่าว

ด้านพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เอกสารดังกล่าวไม่ใช่เอกสารจริงของทางราชการ เพราะมีหลายจุดในเอกสารไม่เป็นไปตามระเบียบแบบแผน และรูปแบบข้อกำหนดของหนังสือราชการ ซึ่งขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบในการบริโภคข้อมูลข่าวสาร

ล่าสุด มีรายงานว่าเพจที่สนับสนุน คสช.พบพิรุธของเอกสารลับที่เป็นประเด็นมีด้วยกัน 5 จุด ซึ่งไม่ตรงกับเอกสารของกองทัพบก ได้แก่ จุดที่ 1 เอกสารดังกล่าวระบุว่าหนังสือราชการทำงานตั้งแต่ ต.ค.-ก.พ.แต่เลขที่หนังสือเลขที่ 1 จึงเป็นไปไม่ได้ เพราะคนปลอมแปลงคงไม่รู้เรื่องหนังสือราชการ จุดที่ 2 รอยถ่ายเอกสารซ้ำตรงสี่เหลี่ยม "ที่รับหนังสือ" ซึ่งตามปกติการปั้มรับหนังสือจะปั้มไว้ที่ด้านหลังของหนังสือหน้าแรก

จุดที่ 3 ช่องที่รับหนังสือบนหน้าแรก จุดที่ 4 ถ้าเป็นข้าราชการทหารจะทราบว่าหนังสือฉบับเดียวกัน หน้าเดียวกัน ถ้าพิมพ์ยศชื่อ สกุล หนือตำแหน่งของหัวหน้าผิดเด็นเรื่องที่ผ่านยาก และจุดที่ 5 เอกสารดังกล่าวระบุประชุมวันที่ 18 ก.พ.62 เกี่ยวกับสรุปประเมินผลการเลือกตั้ง ทั้งที่ยังไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.62 และวันเลือกตั้งจริง 24 มี.ค.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ