ครม.อนุมัติงบ 987.44 ลบ. ให้กรมชลฯ ใช้จัดหายานพาหนะเพื่อขนย้ายเครื่องจักรกล เพิ่มพื้นที่ชลประทาน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 28, 2019 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) โดยกรมชลประทานใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ที่กระทรวงการคลัง ได้อนุมัติให้ขยายเวลาเบิกจ่ายเงินถึงวันทำการสุดท้ายของเดือนกันยายน 2562 จำนวน 987.44 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายโครงการจัดหายานพาหนะเพื่อการขนย้ายเครื่องจักรกล

โดยโครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มียานพาหนะเพื่อการขนย้ายเครื่องจักรกลเพียงพอพร้อมสนับสนุนภารกิจของกรมชลประทานในการเพิ่มพื้นที่ชลประทาน รวมถึงทดแทนเครื่องจักรกลเดิมที่มีอายุการใช้งานมากและมีประสิทธิภาพการทำงานต่ำ ซ่อมแซมไม่คุ้มค่า และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานป้องกันความเสียหาย และบรรเทาภัยอันเกิดจากน้ำส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้เกษตรกรในพื้นที่ โดยจะจัดหายานพาหนะเพื่อการขนย้ายเครื่องจักรกล จำนวน 3 รายการ ได้แก่ 1 รถปั้นจั่น ล้อยาง ขนาด 100 ตัน (ALL Terrain Crane ใช้ในการยกเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมากกว่า 50 ตัน หรือเพื่อทำการขนย้าย ติดตั้ง เช่น เรือขุด บานระบาย โดยสามารถใช้งานในพื้นที่กันดาร ดินอ่อน และทางแคบ จำนวน 6 คัน วงเงิน 360 ล้านบาท

2. รถปั้นจั่น ล้อยาง ขนาด 50 ตัน (ALL Terrain Crane ใช้ในการยกเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 50 ตัน หรือเพื่อทำการขนย้าย ติดตั้ง เช่น เรือขุด บานระบาย โดยสามารถใช้งานในพื้นที่กันดาร ดินอ่อน และทางแคบ จำนวน 12 คัน วงเงิน 588 ล้านบาท

3. รถบรรทุกกระบะเหล็ก 10 ล้อ ติดตั้งเครน 16 ตัน – เมตร ใช้ในการยกเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ขนาดปานกลาง เช่น เครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ เพื่อทำการขนย้ายติดตั้ง (สามารถใช้บรรทุกได้ด้วย) จำนวน 8 คัน วงเงิน 39 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ