"อนุทิน" เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้และรับบริการของสปสช. ยันรัฐบาลสานต่อระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

ข่าวทั่วไป Thursday August 15, 2019 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะประธานกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นทั่วไปจากผู้ให้บริการและผู้รับบริการระดับประเทศ ประจำปี 2562 ครั้งที่ 16 โดยยืนยันว่า รัฐบาลจะสานต่อระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าของไทยระบบนี้จะอยู่ต่อไปไม่มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมมอบนโยบาย "ทิศทางเพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์หลักประกันสุขภาพ"

สำหรับเวทีการจัดรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้บริการและผู้รับบริการในวันนี้ มีผู้แทนผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักวิชาการ และประชาชนทั่วไป ตลอดจนคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ อนุกรรมการฯ และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 500 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญทุกความเห็นมีความหมาย มีประโยชน์ ความเห็นแตกต่างถือว่าอยู่ในระบอบประชาธิปไตย ขอให้มั่นใจว่าคณะกรรมการของสปสช. ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและผู้ทรงคุณวุฒิ จะร่วมกันพิจารณาคัดกรองความคิดเห็นเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชนทุกคน

"เรามีเงินงบประมาณ ผมมีความเชื่อว่ากระทรวงสาธารณสุขก็เป็นฐานรากเศรษฐกิจของประเทศ หากทุกคนพร้อมใจกันแข็งแรง ผลลัพธ์ก็จะดี ในมุมของวิศวกรการมีฐานรากที่แข็งแกร่งดีกว่ามียอดที่สูงใหญ่บนฐานรากที่ไม่แข็งแรง หากฐานรากแข็งแกร่งแล้วจะต่อยอดไปไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้น ขอให้กระทรวงสาธารณสุขและ สปสช. โฟกัสอย่างเดียว คือ ให้บริการประชาชนให้ดีที่สุด"นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ตนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ หรือครม.เศรษฐกิจซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 16 ส.ค.นี้เป็นครั้งแรก จะเรียนท่านนายกรัฐมนตรีว่าจะให้ สปสช. ใช้เงินทุกบาทให้คุณค่าที่สุด เน้นการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ที่ผลิตในประเทศไทย ซึ่งแต่ละปีใช้เงินมากถึง 200 ถึง 300 แสนล้านบาท จะช่วยพยุงเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ