ผลรางวัลออสการ์: "No Country for Old Men" คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ข่าวต่างประเทศ Monday February 25, 2008 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 80 สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง  "No Country for Old Men" 
จากรายชื่อภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดังนี้
"Atonement"
"Michael Clayton"
"No Country for Old Men"
"There Will Be Blood"
"Juno"
"Atonement " เรื่องราวแห่งโศกนาฏกรรมความรักระหว่างสงครามของหนุ่มสาวต่างฐานันดรที่ชะตาชีวิตต้องพลิกผันเพราะความริษยาและจินตนาการของไบรโอนี่ เด็กหญิง ผู้มีพรสวรรค์ด้านการเขียนที่มีต่อเซซิเลีย พี่สาว ซึ่งรับบทโดยเคียร่า ไนท์ลีย์ กับร็อบบี้ แฟนหนุ่ม ที่นำแสดงโดย เจมส์ แม็คเอวอย
ไบรโอนี่ แต่งเรื่องราวของคู่รักนี้ตามจินตนาการของตนเองจนทำให้ความรักที่กำลังเบ่งบานของเซซิเลีย และร็อบบี้ ต้องสิ้นสุดลง และความผิดในการทำลายชีวิตรักของพี่สาวก็ทำให้ไบรโอนี่ต้องหาทางล้างบาปที่เคยก่อไว้ ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากนวนิยายรักของเอียน แม็คอีเวน กำกับการแสดงโดยโจ ไรท์
"Michael Clayton" เป็นภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญ ระทึกใจที่นำเสนอเรื่องราวในแวดวงกฎหมาย ผ่านบทบาทของตัวละครหลักอย่าง ไมเคิล เคลย์ตัน (จอร์จ คลูนีย์) อดีตอัยการหนุ่มที่จำใจต้องทำงานที่กดดันและสกปรกด้วยการลบล้างความผิดที่ลูกความได้ทำไว้ตั้งแต่คดีเล็กๆไปจนถึงคดีใหญ่ๆ เพื่อตอบแทนบุญคุณของหนึ่งในผู้ก่อตั้งองค์กรความร่วมมือทางกฎหมายที่ใหญ่ที่สุดในนิวยอร์ก ไมเคิล เคลย์ตัน ได้สะสางปัญหาและคดีความต่างๆตามที่ได้รับมอบหมาย จนกระทั่งมาถึงคดีสำคัญของบริษัท ยูนอร์ธ ที่เขาจะต้องปกปิดความฉาวโฉ่ให้ได้
"No Country for Old Men" เป็นภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญที่สร้างจากนวนิยายของ Cormac McCarthy เรื่องนี้ เป็นผลงานการกำกับของสองผู้กำกับรางวัลออสการ์ อีธานและโจเอล โคเอน นำแสดงโดย จาเวียร์ บาเดม ซึ่งประชันบทบาทกับ ทอมมี ลี โจนส์ โดยหนังมีเนื้อหาเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรมในเมืองเล็กๆ เมื่อคนร้ายได้ใช้เมืองเล็กๆแห่งหนึ่งเป็นเส้นทางในการขนส่งยาเสพติด และทำให้เมืองนี้ต้องร้อนเป็นไฟ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ซึ่งรับบทโดยทอมมี ลี โจนส์ ต้องหาทางสกัดหายนะครั้งนี้ให้ได้
“There Will Be Blood" ดัดแปลงจากนิยายเรื่อง Oil ของอัพตัน ซินแคลร์ ซึ่งมีเนื้อหาว่าด้วยการต่อสู้ระหว่างคุณค่าของครอบครัว ศาสนา และความโลภจากธุรกิจน้ำมันที่ทำให้ชุมชนแห่งหนึ่งต้องสั่นคลอน ในยุคที่เท็กซัสกำลังก้าวเข้าสู่ศตวรรษใหม่ โดยในเรื่องนี้ได้ แดเนียล เดย์-ลูอิส มารับบทเป็นเจ้าของธุรกิจน้ำมันที่ผันตัวเองมาจากนักธุรกิจเหมืองที่สิ้นเนื้อประดาตัว ร่วมด้วยพอล ดาโน กำกับการแสดงโดย พอล โธมัส แอนเดอร์สัน
"Juno" เป็นเรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่นอายุเพียงแค่ 16 ปีที่ตั้งครรภ์โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็ไม่คิดที่จะทำแท้ง เธอยอมเผชิญความกดดันและปัญหาต่างๆมากมาย โดยเพื่อนชายที่เป็นพ่อของเด็กในท้องก็ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือเธอได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของเจสัน รีตแมน นำแสดงโดย เอลเลน เพจ, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์, เจสัน เบทแมน, ไมเคิล เซร่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ