"ประวิตร" สั่งกำชับทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำแล้ง-น้ำท่วมอย่างเต็มที่

ข่าวทั่วไป Tuesday November 26, 2019 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ได้มีข้อสั่งการให้ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วมเตรียมการอย่างเต็มที่

เนื่องจากสถานการณ์ในภาพรวม โดยเฉพาะในส่วนภาคใต้ ตั้งแต่สุราษฎร์ธานีลงไปอาจจะประสบปัญหาน้ำท่วมได้ จึงขอให้ทุกหน่วยติดตามข่าว และเตรียมการในเรื่องของการระบายน้ำ เพราะอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ขณะเดียวกันต้องทำงานเชิงรุก หากเกิดน้ำท่วมขึ้นแล้วจะเข้าพื้นที่ไปฟื้นฟูเยียวยาช่วยเหลือประชาชนอย่างไร

ในส่วนของพื้นที่ภาคเหนือที่กำลังประสบภัยแล้ง จึงได้สั่งการให้มีการดูแลอย่างเต็มที่ เนื่องจากมีหลายพื้นที่ที่จะประสบปัญหาน้ำอุปโภคบริโภคไม่เพียงพอ โดยอยู่ในพื้นที่ของการประปาภูมิภาค 48 แห่ง พื้นที่บริเวณลุ่มน้ำโขง 13 แห่ง จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังการใช้น้ำและวางแผนการใช้น้ำในการเกษตรให้ดี ขณะที่หน่วยงานราชการก็ต้องเข้าไปดูแลให้ทั่วถึงไม่ว่าจะเป็นการประเมินสถานการณ์น้ำ การจัดสรรน้ำ การสำรวจแหล่งน้ำบาดาล การปรับปรุงพื้นที่ลุ่มต่ำ และการพิจารณาจัดเก็บน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ