ปิดเรียนชั่วคราว รร.นานาชาติย่านดอนเมือง 28 ก.พ.-8 มี.ค.หลัง นร.-อจ.หลายร้อยไปทัวร์ประเทศกลุ่มเสี่ยงโควิด-19

ข่าวทั่วไป Thursday February 27, 2020 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งย่านดอนเมืองปิดเรียนชั่วคราวในระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค.63 หลังจากที่ได้รับรายงานจากทางโรงเรียนดังกล่าวว่ามีนักเรียน และอาจารย์ประมาณ 400 คน เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัวและการเข้าร่วมแข่งขันทางวิชาการ แต่ส่วนใหญ่เป็นการเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัวไม่ว่าจะเป็นประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ เป็นต้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในสถานศึกษา อีกทั้งเป็นการดำเนินการตามข้อควรปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข ภายหลังจากเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จึงขอให้นักเรียนและอาจารย์หยุดอยู่บ้านเพื่อสังเกตอาการ โดยจะมีการเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 9 มี.ค.63

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการเรียนการสอนตามปกติ เพราะโรงเรียนนานาชาติจะมีการเรียนการสอนทางออนไลน์อยู่แล้ว

เลขาธิการ กช. กล่าวว่า ล่าสุดที่ได้รับรายงานวันนี้ยังไม่พบว่ามีเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง หรืออาจารย์คนใดมีไข้ หรือมีอาการที่เข้าข่ายเป็นผู้ป่วยไวรัสโควิด-19

"จากที่ได้รับรายงาน 3 รอบในวันนี้ ยังไม่พบว่ามีใครเป็นไข้ ไม่สบาย แต่จากที่มีข่าวของโรงเรียนอื่นในย่านดอนเมือง ก็เลยมีความกังวลกัน...เราจึงป้องกันไว้ก่อน ให้ปิดเรียนตั้งแต่พรุ่งนี้ถึง 8 มี.ค. โดยในระหว่างที่อยู่บ้านก็ให้ผู้ปกครองดูแลใกล้ชิด หากมีข้อมูลของอาการป่วยที่เข้าข่ายต้องรีบส่งข้อมูลให้กระทรวงสาธารณสุขรับทราบทันที" เลขาธิการ กช.กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ