กาตาร์ออกประกาศห้าม 14 ประเทศรวมทั้งไทยเดินทางเข้ามาชั่วคราว ตั้งแต่ 9 มี.ค.63

ข่าวทั่วไป Monday March 9, 2020 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กาตาร์ออกประกาศห้าม 14 ประเทศรวมทั้งไทยเดินทางเข้ามาชั่วคราว ตั้งแต่ 9 มี.ค.63

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา แจ้งในเฟซบุ๊ก ROYAL THAI EMBASSY DOHA ออกประกาศกรณีประเทศกาตาร์ ระงับการเดินทางเข้าประเทศชั่วคราว สำหรับผู้ที่เดินทางจากประเทศไทย และประเทศอื่นๆ รวม 14 ประเทศ โดยระบุว่า

ด้วยเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2563 เวลา 23.00 น. (เวลาท้องถิ่น) กรมประชาสัมพันธ์กาตาร์ได้ออกประกาศมาตรการระงับการเข้าประเทศชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด สำหรับผู้ที่เดินทางจากประเทศต่างๆ ทั้งผู้ที่มีถิ่นที่อยู่ มีวีซ่าทุกประเภท และการได้รับยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศ จำนวน 14 ประเทศ ดังนี้ บังกลาเทศ จีน อียิปต์ อินเดีย อิหร่าน อิรัก เลบานอน เนปาล ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ศรีลังกา ซีเรีย และไทย โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.2563 เป็นต้นไป

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้คนไทยและผู้ที่กำลังเดินทางเข้ากาตาร์จากไทยและประเทศอื่นๆ ข้างต้น โปรดตรวจสอบข้อมูลจากสายการบินก่อนเดินทาง เพราะอาจจะกระทบต่อการเดินทางของท่านในการเข้ากาตาร์ได้ ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางผ่านและแวะเปลี่ยนเครื่อง (transit) ขณะนี้ยังสามารถเดินทางได้ตามปกติ โดยจะต้องแสดงตั๋วเครื่องบินที่ระบุปลายทาง

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแนะนำให้คนไทยในกาตาร์ ดูแลสุขภาพด้วยการหมั่นล้างมือด้วยน้ำสบู่เป็นประจำ อย่างน้อย 20 วินาที หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก โดยไม่จำเป็น ปิดปากและจมูกทุกครั้งที่ไอและจามด้วยกระดาษทิชชู หรือต้นแขนด้านใน หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้ที่มีอาการป่วย เช่น ไอ จาม หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด และงดการเข้าร่วมกิจกรรมในที่สาธารณะ หากมีอาการ เช่น มีไข้ มีอาการหอบ ไอ และเจ็บคอหรือสงสัยว่าป่วย ให้ใส่หน้ากากอนามัย และไปศูนย์แพทย์หรือโรงพยาบาลทันทีเมื่อมีอาการไข้ และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศที่มีการแพร่ระบาด

สถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามเรื่องนี้ และประชาสัมพันธ์ให้ทราบรายละเอียดเป็นระยะๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ