COVID-19ธ.ก.ส.แจ้งปิด 11 สาขาในกทม.ชั่วคราวถึง 12 เม.ย. ลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ข่าวทั่วไป Monday March 23, 2020 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: ธ.ก.ส.แจ้งปิด 11 สาขาในกทม.ชั่วคราวถึง 12 เม.ย. ลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 อันเนื่องมาจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งเป็นโรคติดต่ออันตรายที่มีการแพร่ระบาดได้ง่ายนั้น

ธ.ก.ส. คำนึงถึงความปลอดภัยในการให้บริการและสุขภาพของลูกค้า จึงได้ขอปิดการให้บริการ ธ.ก.ส.สาขาในห้างสรรพสินค้าและบางสาขาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นการชั่วคราวจำนวน 11 สาขา ได้แก่ สาขาสยามสแควร์วัน, บิ๊กซีดาวคะนอง, เดอะสตรีท, ดิโอลด์สยาม พลาซ่า, เดอะมอลล์ รามคำแหง, แฮปปี้แลนด์, เดอะโคสท์บางนา, สถานีขนส่งสายใต้, สถานีรถไฟฟ้า MRT พระราม 9, ขนส่งหมอชิต และตลาดยิ่งเจริญ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 12 เมษายน 2563 (หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง)

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile เครื่อง ATM CDM เครื่องปรับสมุดบัญชี Banking Agent ทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-Eleven ตู้บุญเติม ตู้เติมสบาย ไปรษณีย์ไทยได้ตามปกติ หรือใช้บริการได้ที่สาขาอื่น ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยสามารถค้นหาที่ตั้งของสาขาที่เปิดให้บริการได้ทางเว็บไซต์ www.baac.or.th หรือสอบถามข้อมูลการให้บริการอื่น ๆ ได้ทาง Call Center 02 555 0555

นอกจากนี้ ธ.ก.ส.ยังได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในพื้นที่สาขา เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การจัดตั้งจุดคัดกรอง การทำความสะอาดสถานที่และบริเวณจุดสัมผัสต่าง ๆ เช่น บานประตู เคาน์เตอร์ แป้นพิมพ์ และเครื่องถอน/ฝากเงิน เป็นต้น รวมถึงได้มีการจัดที่นั่งและที่พักคอยลูกค้าให้มีระยะห่างไม่น้อยกว่า 1 เมตร ตามหลัก Social Distancing และหลีกเลี่ยงการหันหน้าเข้าหากัน เพื่อลดความเสี่ยงในการระบาดของโรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ