COVID:19: กทม.ออกคำสั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม พร้อมอนุโลมให้เปิดบางประเภท,ขยายเวลาถึง 30 เม.ย.

ข่าวทั่วไป Friday March 27, 2020 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.ออกคำสั่งเพิ่มเติมจุดประสงค์เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และคณะกรรมการโรคติดต่อประจำกรุงเทพมหานครได้มีการพิจารณาให้มีการอนุโลมบางสถานที่ และให้มีการปิดบางสถานที่เพิ่ม

สำหรับคำสั่งปิดเพิ่ม 5 สถานที่ให้ขยายคำอธิบายออกไป ได้แก่ 1.สนามแข่งขัน ตัวอย่างเช่น สนามแข่งขันนกพิราบ-นกเขา สนามแข่งขันคนหรือสัตว์ให้มีการปิดทั้งหมด 2.สนามเด็กเล่น 3.สถานที่แสดงมหรสพ หรือลานการแสดง หรือการละเล่นสาธารณะ ตัวอย่างเช่น ลานแสดงดนตรี โรงลิเก หนังกลางแปลง 4.พิพิธภัณฑ์ และ 5.ห้องสมุด

พร้อมขยายคำสั่งประกาศที่จะมีผลถึงวันที่ 12 เม.ย.ให้เป็นสิ้นสุดวันที่ 30 เม.ย.สอดคล้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ได้พิจารณาถึงสถานที่ควรจะปิดเพิ่มอีก 4 สถานที่หลัก ได้แก่ 1.ห้องจัดประชุม ห้องจัดเลี้ยงในโรงแรม และสถานที่รับจัดเลี้ยง เช่น บ้านทรงไทย และสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะในหรือนอกโรงแรม 2.ร้านสนุ๊กเกอร์ 3.สถานรับเลี้ยงเด็กของรัฐและเอกชนยกเว้นในโรงพยาบาล โดยให้มีผลในวันที่ 31 มี.ค.เพื่อให้มีเวลาเตรียมการ และ 4.คลีนิกเวชกรรมในส่วนที่เสริมความงาม ซึ่งจดทะเบียนสถานประกอบเวชกรรม ดังนั้นเพื่อความชัดเจนจึงได้ออกคำสั่งให้ปิดพื้นที่มีการประกอบเวชกรรมและมีการเสริมความ

"สำหรับผู้ที่จะแต่งงานในวันพรุ่งนี้ หรือมีงานประชุมในโรงแรมหรือสถานที่จัดเลี้ยงจะเดือดร้อน แต่คณะกรรมการโรคติดต่อได้คุยกันว่าสิ่งนี้ถ้าพลาดแล้วเราเอาคืนมาไม่ได้ ถ้ามีการติดเชื้อ มีการกระจายตัวของเชื้อแล้วก็กลับมาปิดย้อนหลังไม่ได้ ดังนั้นขอให้เข้าใจกรุงเทพมหานครและเข้าใจถึงความเป็นไปได้ที่จะเป็นแหล่งแพร่เชื้อหรือ Super Spreader เราจึงต้องปิดสถานที่เหล่านี้ในวันพรุ่งนี้"โฆษก กทม. กล่าว

ขณะเดียวกัน กทม.ได้อนุโลมให้เปิดได้ 3 สถานที่ คือ 1. พื้นที่จัดให้รับประทานของโรงพยาบาล แต่ต้องมีมาตรการ Social Distancing หรือเว้นระยะทางสังคมอย่างเคร่งครัด 2.ตลาดและตลาดนัด ให้สามารถขายดอกไม้ได้ 3. พื้นที่หน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจในห้างสรรพสินค้า เช่น ไปรษณีย์ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นต้น

โดยประกาศทั้งหมดจะมีผลตั้งแต่ 00.01 น.ในวันที่ 28 มี.ค.ยกเว้นสถานรับเลี้ยงเด็กจะมีผลในวันที่ 31 มี.ค.63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ