COVID-19"อุตตม"สั่งตั้งโต๊ะรับร้องเรียนประชาชนกรณีเงินเยียวยา 5 พันบาทหน้าประตูกระทรวงคลัง

ข่าวทั่วไป Thursday April 30, 2020 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19:

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้สั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังดูแลประชาชนที่มาร้องทุกข์ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท ที่กระทรวงการคลัง บริเวณประตู 4 ให้ได้รับความสะดวกมากที่สุด เพราะเห็นใจว่าได้รับความเดือดร้อนจริง และต้องการคำปรึกษา

ในวันนี้มีประชาชนเดินทางมาร้องเรียน ไม่ได้สิทธิเยียวยาเงิน 5,000 บาท จากการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com มาจากหลากหลายอาชีพ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มขับรถสาธารณะ เช่น แท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และอาชีพอิสระ โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังจะสอบถามข้อมูล บัตรประชาชน ข้อมูลการลงทะเบียนทั้งหมด ซึ่งปัญหาที่พบส่วนใหญ่ คือ ไม่เข้าใจขั้นตอน หลังจากได้รับ SMS แล้ว เช่น ให้รอการตรวจสอบ หรือ ระบบกำลังโอนเงินให้ จะได้รับเงินเยียวยาหรือไม่

COVID-19:

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มที่ยื่นทบทวนสิทธิ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าระบบตรวจสอบแล้วแจ้งยืนยันว่า "ไม่ได้รับสิทธิ" จึงต้องการมาหารือกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าจะสามารถขอทบทวนสิทธิได้อีกหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมากระทรวงการคลังชี้แจงว่าการทบทวนสิทธิสามารถทำได้เพียงครั้งเดียว ให้ถือเป็นที่สิ้นสุด

กระทรวงการคลัง ได้ปฎิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เช่น ต้องยืนต่อคิวห่างกัน 1 เมตร มีการใส่ผ้าปิดปาก และมีเจลแอลกอฮอล์ สำหรับล้างมือ ที่จุดรับร้องเรียนทุกโต๊ะ

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายเกิดความชุลมุนเนื่องจากมีผู้ดินทางมาร้องเรียนเป็นจำนวนมาก ทำให้การจัดระเบียบเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ไม่สามารถทำได้ เพราะประชาชนรวมตัวเรียกร้อง ไม่พอใจกระทรวงการคลัง และมีผู้เรียกร้องกลุ่มหนึ่งได้ถือป้ายมีข้อความว่า "จะให้ตายอีกกี่คนถึงจะได้เงิน" และ "ต้องมีคนตายอีกเท่าไหร่เพื่อสังเวยความไม่เอาไหนของรัฐบาลนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ