ศบค.ระบุกิจกรรมปลดล็อกเฟส 2 ภัตตาคาร/ห้าง,คอมมูนิตี้มอลล์-เสริมความงาม-นวดเท้า-ประชุมสัมมนา-กองถ่ายขนาดเล็ก

ข่าวทั่วไป Monday May 11, 2020 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยถึงตัวอย่างกิจการ/กิจกรรมที่อยู่ในข่ายได้รับการผ่อนปรนในระยะที่ 2 แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

กลุ่มทางด้านเศรษฐกิจและชีวิตประจำวัน อาทิ การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร ฯลฯ ภายในตัวอาคาร, ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ แต่ไม่รวมโรงภาพยนตร์ ฟิตเนส ศูนย์ประชุม ศูนย์พระเครื่อง สวนน้ำ, ร้านค้าปลีก/ค้าส่งรูปแบบอื่น ๆ, ร้านเสริมสวยให้สามารถย้อมผม ดัดผมที่ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชม.และร้านทำเล็บ

กลุ่มที่ 2 ด้านการออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพ เช่น คลีนิคเวชกรรมเสริมความงาม ศูนย์ควบคุมน้ำหนัก, สนามกีฬากลางแจ้ง และกีฬาเล่นเป็นทีม แต่ต้องไม่มีผู้เข้าชม, สวนดอกไม้ สวนพฤกษศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ แกลลอรี่ ห้องสมุดสาธารณะ จำกัดจำนวนการเข้า, นวดแผนไทยเฉพาะนวดเท้า

กลุ่ม 3 อื่นๆ ได้แก่ การประชุมภายใน-ภายนอกองค์กร การบรรยาย แต่ต้องจำกัดจำนวนผู้ข้าร่วมตามขนาดสถานที่, การถ่ายทำรายการ โฆษณา ถ่ายแบบ ถ่ายคลิป แต่ต้องมีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 5 คน

อย่างไรก็ตาม กิจการหรือกิจกรรมต่างๆ เป็นแค่เบื้องต้นยังต้องรอการหารือร่วมกันของหลายฝ่าย รวมทั้งที่ประชุมใหญ่ ศบค.สรุปสุดท้ายในวันที่ 15 พ.ค.63 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ