อิรักประกาศเคอร์ฟิวในเมืองหลวงก่อนทีมฟุตบอลทีมชาติลงทำศึกเอเชียนคัพ

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 29, 2007 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลอิรักประกาศห้ามใช้ยวดยานพาหนะในกรุงแบกแดดเป็นระยะเวลา 14 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันอาทิตย์ จนถึง 6.00 น. ในวันรุ่งขึ้น เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยให้กับแฟนบอลที่จะเชียร์ทีมฟุตบอลทีมชาติอิรักลงทำศึกเอเชียนคัพ 2007 นัดชิงชนะเลิศ ในวันนี้ 
นอกจากนี้ กองกำลังความมั่นคงของอิรักประกาศเคอร์ฟิวการสัญจรบนท้องถนนและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในกรุงแบกแดดอีกด้วย โดยโฆษกกองทัพอิรักกล่าวว่า การเคอร์ฟิวดังกล่าวจะมีผล 35 นาทีก่อนที่การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศจะเริ่มต้นขึ้น เพื่อป้องกันกลุ่มติดอาวุธและกลุ่มก่อการร้ายโจมตีแฟนบอลที่เตรียมจะฉลองชัยชนะให้กับทีมรัก
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคาร์บอมบ์ 2 ครั้งซึ่งคร่าชีวิตแฟนบอลชาวอิรักในกรุงแบกแดดซึ่งออกนอกบ้านไปเฉลิมฉลองที่ทีมชาติอิรักชนะจุดโทษเกาหลีใต้ 4-3 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โดยประชาชนอย่างน้อย 55 คนเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ และอีก 135 คนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ก็มีผู้เสียชีวิต 2 คนและบาดเจ็บ 15 คน จากเหตุการณ์ที่มีผู้ยิงปืนเพื่อฉลองที่ทีมชาติอิรักผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ
ทั้งนี้ อิรักจะฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศกับทีมชาติซาอุดิอาระเบียในการแข่งขันเอเชียนคัพ 2007 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในเวลา 19.35 น.ตามเวลาประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ