COVID-19ศบค.เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 5 รายเดินทางมาจากตปท.

ข่าวทั่วไป Tuesday July 21, 2020 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: ศบค.เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 5 รายเดินทางมาจากตปท.

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ส่วนในประเทศไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.เป็นต้นมา

สำหรับผู้ป่วยยืนยันสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,255 ราย เป็นผู้ป่วยในประเทศ 2,444 ราย และผู้ป่วยใน State Quarantine จำนวน 318 ราย จำนวนผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวม 3,105 ราย และยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 92 ราย ขณะที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 58 ราย

ผู้ติดเชื้อ 5 รายใหม่วันนี้ มีรายละเอียด ดังนี้ เป็นผู้เดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น 1 ราย เป็นนักศึกษาชายไทย อายุ 26 ปี มาถึงไทยเมื่อวันที่ 7 ก.ค. โดยผ่านการคัดกรอง ณ ด่านควบคุมโรค พบอาการไข้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.สมุทรปราการ ตรวจไม่พบเชื้อ จึงเข้าพัก State Quarantine ที่ กทม. จากนั้นตรวจหาเชื้อใหม่อีกครั้งในวันที่ 18 ก.ค.ผลตรวจพบเชื้อ และมีอาการจมูกไม่ได้รับกลิ่น

อีก 3 ราย เดินทางกลับจากประเทศอียิปต์ เป็นนักศึกษาชายไทย อายุ 20, 25 และ 28 ปี มาถึงไทยวันที่ 8 ก.ค. (เป็นเที่ยวบินที่เคยมีรายงานผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้แล้ว 8 ราย) เข้าพัก State Quarantine ที่ จ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อในวันที่ 19 ก.ค.ผลตรวจพบเชื้อ ทั้งหมดไม่มีอาการ

และอีก 1 รายเดินทางกลับจากซูดาน เป็นชายไทย อายุ 35 ปี มาถึงไทยวันที่ 18 ก.ค. (เป็นเที่ยวบินที่เคยมีรายงานผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ 1 ราย) โดยผ่านการคัดกรอง ณ ด่านควบคุมโรค มีอาการปวดจากโรคไส้เลื่อน จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลใน จ.สมุทรปราการ และ ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดแต่ไม่แสดงอาการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ