คตส.ปัดข่าวเลิกเอาผิด"สุริยะ"คดี CTX ยันทุกคดีดำเนินการตามข้อเท็จจริง

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2007 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ปฏิเสธมีสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) บางคนเข้ามาสั่งการให้ คตส.งดเว้นการเอาผิดกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.คมนาคม ตามที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในโครงการทุจริต 4 โครงการ ซึ่งอยู่ระหว่างไต่สวนของ คตส.
สำหรับการประชุม คตส.วันนี้ ที่ประชุมได้สอบถามไปยังคณะอนุกรรมการทั้ง 4 ชุดที่อยู่ระหว่างการไต่สวนในโครงการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด(CTX9000), โครงการจัดซื้อกล้ายางพารา, โครงการท่อร้อยสายไฟฟ้าในสนามบินสุวรรณภูมิ และโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ ซึ่งคณะกรรมการทั้ง 4 ชุดต่างยืนยันว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจากบุคคลใดเพื่อให้ดำเนินการละเว้นการเอาผิดกับนายสุริยะ ตามที่เป็นข่าว
หนังสือพิมพ์รายงานข่าววันนี้ว่า มีนักวิชาการออกมาระบุว่า สมาชิก คมช.บางคนไปล็อบบี้ คตส.ไม่ให้เอาผิดกับนายสุริยะ ในคดี CTX 9000
โฆษก คตส.ระบุว่า คณะอนุกรรมการทั้ง 4 ชุด ยังอยู่ระหว่างการไต่สวน และยืนยันว่าผลการสอบสวนทุกเรื่องมาจากข้อมูลหลักฐานและการได้รับการชี้แจงจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง คตส.พร้อมที่จะชี้แจงต่อสาธารณชนทุกสำนวนการสอบสวน
ด้านนายอำนวย ธันธรา ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาคำร้องพิสูจน์ทรัพย์เพื่อการเพิกถอนคำสั่งอายัดทรัพย์ของ คตส. เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้อนุมัติให้ น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ เลื่อนการเข้าชี้แจงเพื่อพิสูจน์ทรัพย์ออกไปเป็นวันที่ 27 ก.ย. จากเดิมที่กำหนดไว้ 24 ส.ค.ตามหนังสือที่ขอเลื่อน พร้อมกันนี้ยังนัดหมายให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา เข้ามาชี้แจงในกรณีที่จะขอใช้สิทธิเพื่อการพิสูจน์ทรัพย์ในเดือน ต.ค.50
โดยล่าสุด มีผู้มายื่นขอชี้แจงเพื่อพิสูจน์ทรัพย์ตามที่ คตส.มีคำสั่งอายัดทรัพย์แล้วรวม 17 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ