CPF ยันกระบวนการผลิตอาหารมีความปลอดภัย ทุกโรงงานคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 แรงงานต่างชาติ

ข่าวทั่วไป Friday September 11, 2020 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPF ยันกระบวนการผลิตอาหารมีความปลอดภัย ทุกโรงงานคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 แรงงานต่างชาติ

นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุลรองกรรมการผู้จัดการบริหารด้านบริหารทรัพยากรบุคคลบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) หรือ ซีพีเอฟกล่าวว่าท่ามกลางความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19ในประเทศเพื่อนบ้านซีพีเอฟในฐานะที่มีพนักงานมาจากประเทศเมียนมาและกัมพูชายังคงดำเนินมาตรการควบคุมการผลิตที่เข้มงวดตามมาตรฐานGMP (Good Manufacturing Practice)และHACCP (Hazard Analysis Critical Control Point)ตลอดห่วงโซ่การผลิตเพื่อการันตีว่าผลิตภัณฑ์อาหารมีความปลอดภัยสูงสุดก่อนส่งมอบถึงมือผู้บริโภคขณะเดียวกันยังดูแลพนักงานและคนงานต่างชาติทุกคนให้สามารถอาศัยอยู่ในประเทศอย่างมั่นใจและรวมไปถึงมีมาตรการดูแลสุขภาพของพนักงานทุกคนยังคงเข้มงวดมาตรการป้องกันตนเองตามมาตรฐานวิถีชีวิตใหม่โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านการเว้นระยะห่างและการล้างมือบ่อยๆ

ในกระบวนการผลิตอาหารบริษัทฯยังคงตรวจอุณหภูมิของพนักงานและผู้รับเหมาก่อนเข้าโรงงานด้วยและฟาร์มเลี้ยงสัตว์เทอร์โมสแกนเนอร์พร้อมทั้งกำหนดให้ทุกคนต้องล้างมือด้วยแอลกอฮอร์เจลรวมทั้งทำความสะอาดร่างกายก่อนเปลี่ยนมาสวมใส่แบบฟอร์มเข้าสถานที่ของโรงงานการทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณจุดเสี่ยงในสถานที่ทำงานรวมถึงการสื่อสารข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดมาตรการการป้องกันของบริษัทรวมถึงแนวทางและวิธีการปฏิบัติตลอดจนติดตั้งจุดทำความสะอาดพร้อมทั้งน้ำยาและแอลกอฮอร์เจลในจุตต่างๆในโรงงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้พนักงานอย่างเพียงพอการรักษาระยะห่างในพื้นที่ต่างๆอย่างเคร่งครัด

สำหรับแรงงานต่างชาติซีพีเอฟให้ความมั่นใจว่าทุกคนสามารถอาศัยอยู่และทำงานกับซีพีเอฟได้อย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งเน้นให้พนักงานกลุ่มนี้ได้รับข่าวสารข้อมูลครบถ้วนอย่างเท่าเทียมกันผ่านการสื่อสารการอบรมให้ความรู้พร้อมทั้งยังมีมาตรการความปลอดภัยต่างๆตั้งแต่การจัดรถรับส่งจากหอพักถึงโรงงานและจัดที่นั่งตามแนวทางการรักษาระยะห่างเพื่อช่วยสร้างความอุ่นใจให้คนงานต่างชาติในสายการผลิตมีกำลังใจในการปฏิบัติงานและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสครั้งนี้

ขณะเดียวกันบริษัทฯมีเจ้าหน้าที่เป็นล่ามประจำโรงงานที่จะช่วยสื่อสารวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องรวมทั้งเป็นที่ปรึกษาข้อกังวลตางๆให้กับเพื่อนพนักงานต่างชาติตลอดเวลาเพื่อให้พนักงานมั่นใจและไม่ตื่นตระหนกกับข้อมูลข่าวสารจากภายนอกนอกจากนี้บริษัทฯยังเตรียมความพร้อมที่จะช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัยของเพื่อนพนักงานต่างชาติได้ทันทีพร้อมทั้งบริษัทฯยังได้ร่วมมือกับมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงานหรือแอลพีเอ็นรับฟังเสียงพนักงานผ่านศูนย์รับฟังเสียงพนักงานLabour Voices Hotline by LPNพร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่พนักงานชาวต่างชาติอีกทางหนึ่งเพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานทุกคนทุกระดับและทุกเชื้อชาติได้รับการดูแลสุขอนามัยและปลอดภัยอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมร่วมส่งมอบอาหารปลอดภัยให้กับผู้บริโภคอย่างเพียงพอและต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ