"พ.ต.อ.ชาญชัย" เข้ามอบตัวในคดีติดสินบน 30 ลบ.แก่ตุลาการรัฐธรรมนูญแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday August 13, 2007 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.อ.ชาญชัย เนติรัฐการ อดีต ผกก.สภ.ต.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ผู้ต้องหาในคดีติดสินบนจำนวน 30 ล้านบาทให้แก่ตุลาการรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคการเมือง ได้เดินทางมามอบตัวแก่พนักงานสอบสวนตามหมายจับแล้วก่อนกำหนดเวลานัดหมาย 1 วัน โดย พ.ต.อ.ชาญชัย มีความผิดในข้อหาให้สินบนแก่เจ้าพนักงานในตำแหน่งตุลาการ เพื่อจูงใจให้กระทำการอันมิชอบต่อหน้าที่
นายสุจินต์ ตั้งไพบูลย์วณิช ทนายความของ พ.ต.อ.ชาญชัย กล่าวว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท ไว้ยื่นขอประกันตัว ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีจะเป็นอย่างไรนั้นยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้โดยขอให้ผ่านขั้นตอนการสอบสวนไปก่อน
ด้าน พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนคดีติดสินบนตุลาการรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคการเมือง กล่าวว่า หลังจากทำบันทึกมอบตัวแล้วจะสอบปากคำ พ.ต.อ.ชาญชัย ทุกประเด็น รวมทั้งประเด็นเจ้าของเงิน 30 ล้านบาท ที่นำไปวิ่งเต้น จากนั้นจะนำตัวไปที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือและทำทะเบียนประวัติ
ส่วนผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวหรือไม่นั้น พนักงานสอบสวนจะปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 108 ที่ระบุให้พิจารณาถึงความหนักเบาแห่งข้อหา รวมทั้งพิจารณาด้วยว่าหากให้ประกันตัวไปแล้ว ผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปข่มขู่พยานหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ