(เพิ่มเติม) เจ้าของร้านอาหารปูอบในกทม.ติดโควิด-19 เชื่อมโยงตลาดกลางกุ้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 22, 2020 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพจเฟซบุ๊กร้านสมศักดิ์ ปูอบ สาขา 2 บีทีเอสกรุงธนบุรี โพสต์แจ้งผลการตรวจโควิด ระบุว่าหญิงเจ้าของร้าน อายุ 49 ปี ติดเชื้อโควิด-19 โดยเข้าตรวจในวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สบายใจจากรายงานข่าวการติดเชื้อที่จังหวัดสมุทรสาคร แม้ว่าจะไม่ได้ไปที่ตลาดมหาชัยด้วยตัวเองตั้งแต่ช่วงวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา และจุดที่ไปไม่ใช่ตลาดกุ้งกลาง แต่เป็นแพกุ้งขนาดเล็กบริเวณใกล้หอนาฬิกา

พร้อมระบุไทม์ไลน์ย้อนไปตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.63 มีดังนี้

วันที่ 8 ธ.ค.-15 ธ.ค. ไปแพกุ้ง ตลาดยายพ่วง มหาชัย

วันที่ 14 ธ.ค. ไปสยามสแควร์วันตั้งแต่ 06.00-21.00 น.โดยไปที่ร้านดอกไม้ขาว ชีวิตชีวา และ อีฟแอนด์บอย เดินทางโดยรถส่วนตัว

วันที่ 8 ธ.ค.-20 ธ.ค. ยกเว้นวันจันทร์ เข้าทำงานที่ร้านทุกวัน

วันที่ 20 ธ.ค.เข้าไปรับการตรวจที่ รพ.พญาไท 3

ดังนั้น จึงประกาศให้ลูกค้าที่เคยเข้ามารับบริการที่ร้านตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.เป็นต้นไป (คำนวณจากการนับถอยหลังไปแล้ว 14 วัน) หากมีอาการที่เข้าข่ายให้ติดต่อขอเข้ารับการตรวจจากภาครัฐ

ขณะที่ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ออกประกาศว่าจากรายงานข่าวทางโซเชียลมีเดียว่า ลูกค้าที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เข้ามาใช้ภายในศูนย์การค้าเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้น ฝ่ายบริหารจึงได้มีมาตรการเร่งด่วนในทันทีด้วยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ส่วนกลางทั้งศูนย์ในคืนวันที่ 21 ธ.ค. และให้ร้านค้าที่ผู้ติดเชื้อโควิดมาใช้บริการทั้ง 3 ร้านฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งคืนเช่นกัน พร้อมทั้งให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในวันที่ 14 ธ.ค.หยุดงานเพื่อกักตัวและไปทำการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล นอกจากนั้น ศูนย์ฯ จะดำเนินมาตรการป้องกันอื่น ๆ ในเชิงรุกอย่างต่อเนื่องจนกว่าภาวะการระบาดของโรคจะหมดไป

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ศูนย์การค้าสยามสแควร์วันยังเปิดให้บริการตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ