ป.ป.ส.จับเฮโรอีนล็อตใหญ่ซุกกรอบรูปรอส่งออก 214 กก.มูลค่ากว่าพันลบ.

ข่าวทั่วไป Thursday February 4, 2021 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ป.ป.ส.จับเฮโรอีนล็อตใหญ่ซุกกรอบรูปรอส่งออก 214 กก.มูลค่ากว่าพันลบ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมเฮโรอีน น้ำหนัก 214 กิโลกรัม ที่เป็นผลงานความร่วมมือในการสืบสวนของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามจากเสพติด (ป.ป.ส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) กรมศุลกากร ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย และกองทัพเรือซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้โครงการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด

โดยหน่วยงานทั้งหมดร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดผ่านทางเรือไปยังต่างประเทศ กระทั่งพบผู้ต้องสงสัยขับรถนำกล่องพัสดุไปรษณีย์ขนาดใหญ่ จำนวน 25 กล่อง มาส่งที่บริษัทชิปปิ้งแห่งหนึ่งเพื่อเตรียมส่งออกนอกประเทศ จึงตรวจสอบพัสดุดังกล่าวด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ พบวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ภายในกรอบรูป เมื่อนำมาตรวจสอบพบว่าเป็นเฮโรอีน น้ำหนัก 214 กิโลกรัม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากถ้าเฮโรอีนดังกล่าวถูกส่งไปยังประเทศปลายทางจะมีมูลค่าถึง 1,070 ล้านบาท และจากการตรวจสอบบุคคลในเครือข่ายพบความเชื่อมโยงกับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดระหว่างประเทศรายสำคัญ ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส. จะทำการสืบสวนขยายผล นำบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาลงโทษ และทำการยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดทั้งหมดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ