ผบช.น.ยันดำเนินคดีไม่เว้นคนไทย-เมียนมาชุมนุมต้านรัฐประหารหากทำผิดกม.

ข่าวทั่วไป Monday February 8, 2021 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ที่ประเทศไทยกว่า 30 คนรวมตัวหน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ถนนราชดำเนินนอก เพื่อทำกิจกรรมต่อต้านการยึดอำนาจในประเทศเมียนมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นั่งลงกับพื้นพร้อมชูป้ายข้อความต่อต้านการยึดอำนาจ รวมถึงมี ภาพ พล.อ.มิน อ่อง หลาย ผู้นำทหาร พร้อมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว นางอองซาน ซูจี คืนประชาธิปไตยให้เมียนมา

ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ สน.นางเลิ้ง เฝ้าสังเกตการณ์และคอยดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยขณะนี้ภาพรวมยังเป็นไปด้วยดี ยังไม่มีการปิดการจราจรแต่อย่างใด

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมต่อต้านการยึดอำนาจของชาวเมียนมาในประเทศไทยและมีคนไทยบางกลุ่มเข้าไปร่วมชุมนุมด้วยว่า ตำรวจมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว ประกอบช่วงนี้ยังมีการประกาศ มีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้น การจัดกิจกรรมแสดงออกใดๆ ที่เข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องถือว่ามีความผิด เช่นเดียวกับที่มีการชุมนุมเพื่อทำกิจกรรมต่อต้านที่หน้าสถานทูตเมียนมา มีการทำกิจกรรมและมีการปิดถนนก็ต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมมาตลอดหากทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีไม่ว่าเป็นคนไทยหรือเมียนมาตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ