อุตุฯ เผยเกือบทุกภาคอากาศเย็นในตอนเช้า-ยอดดอยหนาวจัด, อ่าวไทยคลื่น 2 ม.

ข่าวทั่วไป Saturday February 20, 2021 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป โดยพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือดูแลสุขภาพจากอากาศที่เย็นลงไว้ด้วย เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

อนึ่ง พายุโซนร้อน "ตู้เจวียน" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกมีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงวันที่ 21-22 ก.พ. 64 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลง โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

ส่วนสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กนั้น เนื่องจากในช่วงนี้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรง ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ