คมนาคม เรียกหน่วยงานถกมาตรการความปลอดภัยทางอากาศในสัปดาห์หน้า

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสรรเสริญ วงค์ชะอุ่ม รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการขนส่งทางอากาศ อาทิ กรมการขนส่งทางอากาศ (ขอ.)  บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT)) หรือ ทอท. บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) และสายการบินทุกสาย มาประชุมเพื่อกำชับมาตรการดูแลด้านความปลอดภัยด้านการขนส่งทางอากาศ และมาตรฐานด้านการบิน รวมต้องจะต้องหารือร่วมกันว่า กฎระเบียบใดในการบินที่ควรเข้มงวด และมีกฎระเบียบใดที่ควรปรับปรุงเพิ่มเติม 
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าที่ผ่านมาบทบาทในการกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม ยึดถือมาตรฐานสากล และเน้นด้านความปลอดภัยสูงสุด โดยกรมการขนส่งทางอากาศ เป็นผู้ดูแลให้สายการบินดำเนินการตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอซีเอโอ ซึ่งเป็นองค์กรที่ควบคุมมาตราในการเดินอากาศในระดับสากล
ด้านนายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ (ขอ.) กล่าวว่า ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ กรมฯจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการบิน เช่น ผู้ประกอบการสายการบิน สมาคมนักบิน เพื่อหารือถึงมาตรฐานการบิน และการดูแลมาตรการด้านความปลอดภัยของสายการบิน ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมในการกำชับและดูแลให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตระหนักถึงความปลอดภัยในการให้บริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ