อุตุฯ เตือนหลายพื้นที่ระวังภัยจากฝนฟ้าคะนอง วาตภัยขอนแก่น-ลพบุรีคลี่คลาย

ข่าวทั่วไป Wednesday April 21, 2021 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ขณะที่มีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลอันดามันและอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "ซูรีแค" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกหรือทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือออกห่างจากประเทศฟิลิปปินส์มากยิ่งขึ้น โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานว่า อิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย 64 จนถึงปัจจุบัน

โดยสถานการณ์ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดวาตภัยในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น และลพบุรี ครอบคลุมพื้นที่รวม 2 อำเภอ 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 13 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ