พนง.7 สายการบินกว่า 1.5 หมื่นคน ทยอยฉีดวัคซีนโควิด ก่อนเปิดประเทศเร็วๆ นี้

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2021 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนง.7 สายการบินกว่า 1.5 หมื่นคน ทยอยฉีดวัคซีนโควิด ก่อนเปิดประเทศเร็วๆ นี้

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลในการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในสายการบินในประเทศไทยทั้ง 7 สาย ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, สายการบินไทยแอร์เอเชีย, สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์, สายการบินไทยสมายล์, สายการบินนกแอร์, สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ต จัดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่พนักงาน รวม 15,970 คน

พร้อมทั้งมีตัวแทนพนักงานที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว อาสาเป็นผู้ช่วยบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ตลอดวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2564 ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่จะเป็นไปตามมาตรฐานสุขอนามัยสูงสุด ภายใต้การกำกับดูแลของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นศูนย์ให้บริการการฉีดวัคซีน ที่รอยัล พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน เนื่องจากเป็นบุคลากรปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่มีโอกาสพบปะกับผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการจำนวนมาก

การได้รับวัคซีนดังกล่าว จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานและผู้โดยสารทุกคน รวมทั้งเป็นผลดีกับภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการเดินทาง ที่มีแผนฟื้นตัวในอนาคตอันใกล้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ