ZoomIn: "สมุย พลัส โมเดล" เปิดแน่นอนตามแผน 15 ก.ค.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 14, 2021 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ZoomIn:

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีกำหนดเงื่อนไขการเดินทางเข้ามาเกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า ตามโครงการ "สมุย พลัส โมเดล" ที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) ของนักท่องเที่ยว

ก่อนเดินทาง

1.เงื่อนไขผู้เดินทาง

  • ผู้เดินทางต้องมีเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่ผู้ผลิตวัคซีนกำหนด อย่างน้อย 14 วันก่อนเดินทาง โดยต้องเป็นวัคซีนที่ขึ้นทะเบียนกับทางสำนักงานอาหารและยา (อย.) หรือที่กระทรวงสาธารณสุข หรือ องค์การอนามัยโลก (WHO) รับรอง, เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ไมได้รับวัคซีนสามารถเดินทางพร้อมกับผู้ปกครองได้
  • ต้องพำนักอยู่ในประเทศ/พื้นที่ ตามรายชื่ออย่างน้อย 21 วัน ก่อนเดินทางเข้าภูเก็ต เว้นแต่เป็นผู้ที่พำนักอยู่ในไทย (ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ) ซึ่งได้เดินทางออกไปยังประเทศ/พื้นที่ดังกล่าว
  • มีประกันสุขภาพที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในประเทศไทย (รวมถึงโควิด-19) ในวงเงินไม่น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์สรอ. ตามระยะเวลาที่พำนัก
  • ต้องมีหลักฐานการชำระเงินค่าโรงแรม Samui Extra+ และ SHA+
  • ต้องมีหลักฐานการจ่ายค่าตรวจโควิด-19 ล่วงหน้าตามจำนวนวันที่พัก
ZoomIn:

2.ลงทะเบียนขอรับ COE

  • ลงทะเบียนขอรับ COE ที่ >>http:coethailand.mfa.go.th
  • เอกสารที่ต้องใช้เพื่อขอ COE ประกอบด้วย หนังสือเดินทาง, เอกสารรับรองการฉีดวัคซีน. ประกันสุขภาพโควิด-19, ตั๋วเครื่องบิน, หลักฐานการชำระเงินค่าโรงแรม, หลักฐานการจ่ายค่าตรวจโควิด-19 ตามระยะเวลาที่พำนัก และ(วีซ่า หากจำเป็น)

3.ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19

-ต้องแสดงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR ระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

เมื่อเดินทางถึงสมุย

ขั้นตอนที่ 1 ผ่านด่านควบคุมโรคและด่านตม. ติดตั้งแอปพลิเคชั่น Thailand Plus

ขั้นตอนที่ 2 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR (วันที่ 0 หรือ 1) และรอผลตรวจ ณ ห้องพัก หากมีผลเป็นลบสามารถทำกิจกรรมนอกห้องพักในบริเวณโรงแรม และเฉพาะพื้นที่ที่โรงแรมกำหนด (วันที่ 1-3)

ขั้นตอนที่ 3 วันที่ 4-7 (Sealed Route) ให้เดินทางในอ.เกาะสมุยได้ในเส้นทางที่กำหนดและตรวจเชื้อแบบ RT-PCR ครั้งที่ 2 ณ โรงแรมที่พักในวันที่ 7

ขั้นตอนที่ 4 วันที่ 8-14 (Relaxed) เช็คอินและรอผลตรวจอยู่ที่โรงแรม SHA+ หากผลตรวจเป็นลบสามารถเดินทางในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยต้องเปิดแอปพลิเคชั่นที่กำหนดตลอดเวลา

ด้านสถานการณ์โควิด-19 ของ 3 เกาะ วันที่ 14 ก.ค.ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมของเกาะสมุยอยู่ที่ 90 ราย เป็นเกาะพะงัน 18 ราย และเกาะเต่า 5 ราย ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 26 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ