นายกฯ แถลงมติ ศบค.เตรียมเปิดประเทศยืนยันความพร้อมพลิกฟื้นท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Thursday October 14, 2021 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ แถลงมติ ศบค.เตรียมเปิดประเทศยืนยันความพร้อมพลิกฟื้นท่องเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ได้มีการพิจารณาเตรียมความพร้อมแนวทางการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 ตามนโยบายรัฐบาล โดยจะค่อย ๆ ผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศได้ภายใต้มาตรฐานตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการเตรียมมาตรการต่างๆ ในระหว่างนี้เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามา โดยจะเป็นการพิจารณามาตรการทั้ง 2 ส่วน คือ การเปิดประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ซึ่งรัฐบาลประกาศยืนยันความพร้อมพลิกฟื้นท่องเที่ยวตามศักยภาพประเทศ ด้วยความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน

"ในระหว่างนี้ก็จะต้องใช้เวลาในช่วงเดือนต.ค. และพ.ย. เพื่อพิจารณาใน 2 มาตรการ ทั้งเรื่องการเปิดประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการ อาศัยตามกรอบที่สาธารณสุขกำหนด และพิจารณาร่วมกัน ซึ่งต้องเตรียมให้พร้อม...การเดินทางของประเทศต่างๆ ที่จะเข้ามานั้น ขอพิจารณาให้รอบคอบในการปรับระดับประเทศต่างๆ เพราะได้ตั้งเกณฑ์ไว้นานแล้ว ตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปมาก" นายกรัฐมนตรีกล่าว

ส่วนการเตรียมพร้อมรับคนไทยที่จะเดินทางมาจากต่างประเทศก็จะใช้มาตรฐานเดียวกับชาวต่างชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ