เบ็นดิกซ์ปลื้มทีมเบ็นดิกซ์ เอสอาร์ที เรซซิ่ง คว้าแชมป์ระดับประเทศหลายรายการ¶

ข่าวทั่วไป Tuesday February 8, 2022 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เบ็นดิกซ์ปลื้มทีมเบ็นดิกซ์ เอสอาร์ที เรซซิ่ง คว้าแชมป์ระดับประเทศหลายรายการ¶

ประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท เอฟเอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ เปิดเผยว่า ทีมแข่งเบ็นดิกซ์ประสบความสำเร็จหลายรายการ หลังจากที่ทีมได้ส่งรถลงแข่งประลองความเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ รายการแข่งรถกระบะ และรถยนต์ทางเรียบ เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพผ้าเบรก รุ่นเอสอาร์ที (SRT : Street Road Track) ในการแข่งขันรายการใหญ่ระดับประเทศ 3 รายการ ได้แก่ OR BRIC Super Bike, Thailand Super Series และ PT Maxnitron Racing Series

โดยในรายการ OR BRIC Super Bike ซึ่งเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบรายการใหญ่ของไทย เบ็นดิกซ์ ได้ร่วมกับทีมแข่ง TANN Racing connect ส่ง รัชดา นาคเจริญศรี นักแข่งสาว ลงแข่งในรุ่น Super Stock 1000cc. Professional ST ด้วยรถ ยามาฮ่า รุ่น R1 และสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประเทศไทยมาครองได้สำเร็จ

ส่วนรายการ Thailand Super Series ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน บริษัทได้ส่งรถทีม Bendix SRT Racing Team ทั้งหมด 2 คัน คือ Mitsubishi Evolution เบอร์ 77 ลงแข่งขันในรุ่น Supercar GCT ขับโดย ประทีป ตันประเสริษฐ์ และได้โค้ชอย่าง เอส นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ดีกรีนักแข่งรถคนแรกในเอเซียกับการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกอย่างรายการ WRC (FIA World Rally Championship) มาช่วยฝึกและวางแผนจนสามารถคว้าถ้วยอันดับที่ 1 ในสนามที่ 1 และสนามที่ 4 ส่งผลให้คะแนนสะสมประจำปีอยู่ในอันดับที่ 3

ขณะที่รถคันที่สอง Isuzu All New DMAX เบอร์ 88 ลงแข่งขันในรุ่น Super Pick-Up Class A ขับโดย วริศ อ่อนระยับ นักแข่งสายกระบะซิ่งเครื่องดีเซล ที่มีประสบการณ์แข่งขันมาอย่างยาวนาน สามารถคว้าอันดับรองแชมป์ประจำปีมาได้

ส่วนรายการ PT Maxnitron Racing นั้น ส่งรถคันแรก Mitsubishi Evolution 3 เบอร์ 91 ลงรุ่น Siam GT Pro ขับโดย ประทีป ตันประเสริษฐ์ สามารถคว้าถ้วยอันดับที่ 1 ในสนามที่ 4 และถ้วยอันดับที่ 2 ในสนามที่ 5 ทำให้ได้คะแนนสะสมประจำปีมาเป็นอันดับที่ 3

อีกหนึ่งคัน ได้แก่ Subaru Impreza GC8 เบอร์ 21 ลงรุ่น Siam GT AM ขับโดย เผด็จ อุดมพร ในสนามนี้เครื่องยนต์มีปัญหาทำให้ไม่สามารถลงแข่งในรอบควอลิฟายได้ทำให้ต้องออกสตาร์ทในอันดับท้ายสุด แต่ก็สามารถทำเวลาตีตื้นขึ้นมาและเข้าเส้นชัย อันดับที่ 4 ในสนามที่4 และอันดับที่ 3 ในสนามที่ 5 คะแนนสะสมประจำปีจบในอันดับที่ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ