พาณิชย์-เกษตรฯ จับมือจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์ม คาดยอดขายทะลุ 500 ลบ.

ข่าวทั่วไป Thursday February 10, 2022 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พาณิชย์-เกษตรฯ จับมือจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์ม คาดยอดขายทะลุ 500 ลบ.

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปี 64 ที่ผ่านมา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมด้วยหน่วยงานในกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กว่า 23 หน่วยงาน ร่วมกันสร้างช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรด้วยแพลตฟอร์มกลาง "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" บนแพลตฟอร์ม Thaitrade.com ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และ Phenixbox.com ของ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) เพื่อเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรไทยแบบบิ๊กล็อต ซึ่งสามารถผลักดันกลุ่มสหกรณ์การเกษตรนำร่อง 26 สหกรณ์ขึ้นจำหน่ายได้แล้วรวมสินค้ากว่า 80 รายการ การันตียอดขายกว่า 80 ล้านบาท ทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับปี 65 กรมฯ และหน่วยงานพันธมิตรพร้อมเปิดการค้าออนไลน์ล็อตใหม่ โดยปั้นสุดยอดกลุ่มเกษตรกรระดับห้าดาว เปิดร้านเพิ่มเติมบนทั้งสองแพลตฟอร์มกว่า 100 ร้านค้า พร้อมยกทัพสินค้าเกษตรหลากหลายประเภทกว่า 300 รายการ ทั้งข้าวสาร ผัก ผลไม้ สินค้าประมง และสินค้าปศุสัตว์ จากกลุ่มเกษตรกรในความดูแลของ 6 หน่วยงาน ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมประมง กรมปศุสัตว์ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมหม่อนไหม และกรมการข้าว การันตีคุณภาพและมาตรฐานการผลิตให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ในรูปแบบ B2B

"เป็นการช่วยเพิ่มฐานลูกค้าให้กับกลุ่มเกษตรกร และจะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น โดยคาดว่าในปีนี้ จะสามารถปิดดีลออเดอร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้สูงถึง 500 ล้านบาท ผ่านกลเม็ดเด็ดในการจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ ระหว่างกลุ่มเกษตรกรที่เปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์ม กับผู้ซื้อรายใหญ่ในประเทศและต่างประเทศ" นายทศพล กล่าว

สำหรับกิจกรรมการเตรียมความพร้อมให้กลุ่มเกษตรกร ในการนำสินค้าขึ้นจำหน่ายบนแพลตฟอร์มจะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 ก.พ. นี้ เป็นการเวิร์คชอประดับเข้มข้น เพื่อเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มฯ พร้อมทั้งแนะนำสิทธิพิเศษเพื่อช่วยโปรโมทร้านค้าทั้งในและต่างประเทศ และจะมีการทดลองจำหน่ายสินค้าจริง เพื่อสนับสนุนกลุ่มเกษตรกรเติบโตในตลาดสินค้าเกษตรแบบ B2B ออนไลน์

ทั้งนี้ หลังจากที่กลุ่มเกษตรกรนำสินค้าขึ้นจำหน่ายแล้ว ไฮไลท์สำคัญ คือ การจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์กับผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ สำหรับผู้ซื้อที่สนใจสินค้าเกษตรคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ราคาท้าดีลในรูปแบบ B2B เตรียมพบกับกองทัพสินค้าเกษตรที่รวบรวมจาก Thaitrade.com และ Phenixbox.com มาไว้ในหน้า "ศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรไทย" บน www.moc.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ