กสทช.เรียก ADVANC เข้าชี้แจงกรณีระบบล่มเช้าวาเลนไทน์พร้อมมาตรการเยียวยา

ข่าวทั่วไป Monday February 14, 2022 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช.มีหนังสือเรียกบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS มาให้ข้อมูลในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) กรณีเกิดปัญหาโครงข่ายของ AIS ล่มเมื่อเวลาประมาณ 07.30-08.30 น.เมื่อวันที่ 14 ก.พ.65 ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้ตามปกติ เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงการแก้ไขปัญหา และมาตรการเยียวต่อประชาชนผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบ

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า หลังได้รับรายงานสถานการณ์ สำนักงาน กสทช. ได้กำชับให้ ADVANC เร่งแก้ไขให้เน็ตเวิร์คกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ และได้กำชับให้บริษัทฯ ดูแล บำรุงรักษา ซ่อมแซม และปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคมให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการโทรคมนาคม

"สำนักงานฯ พยายามกำชับให้โอเปอเรเตอร์ทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณให้มีมาตรฐาน และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากเกิดเหตุขัดข้องต้องเร่งดำเนินการแก้ไขทันที พร้อมเยียวยาประชาชนผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบ" นายไตรรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ