รมว.ท่องเที่ยวฯ ปฏิเสธจัดงบ 400 ลบ.หนุนจัดศึกแดงเดือด ยันช่วยแค่สถานที่,ค่าน้ำ-ไฟ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 22, 2022 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีที่นายวินิจ เลิศรัตนชัย เจ้าของบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ออกมาระบุว่าภาครัฐปฏิเสธสนับสนุนงบประมาณ 400 ล้านบาทสำหรับจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พบทีมลิเวอร์พูล ในประเทศไทยในเดือน ก.ค. 65 ว่า ทางบริษัทฯ ทำเอกสารขอรับเงินสนับสนุนมาที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จำนวน 400 ล้านบาท และ กกท.ได้ทำหนังสือมาถึงตน ซึ่งได้ทำหนังสือตอบกลับไปที่ผู้ว่า กกท.ว่าไม่พร้อมเรื่องงบสนับสนุน แต่ กกท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมสนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขัน รวมถึงค่าน้ำค่าไฟ การจัดการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนที่เราทำได้ และคิดว่าผู้จัดการแข่งขันมีผู้สนับสนุนและเชื่อว่าสามารถช่วยตัวเองได้

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า งบ 400 ล้านบาทที่เอกชนขอมา จะเป็นค่าอะไรบ้างนั้น ภาคเอกชนไม่ได้ส่งเอกสารรายละเอียดเข้ามา จึงไม่สามารถแจกแจงได้ว่าเป็นค่าอะไรบ้าง แต่การเชิญ 2 ทีมดังมาแข่งในประเทศมีค่าใช้จ่ายแน่นอน ส่วนจะเป็นสาเหตุให้บัตรราคาแพงหรือไม่นั้น เป็นความพอใจของผู้เข้าชม คงไม่สามารถห้ามได้ แต่ยืนยันว่าเป็นผลประโยชน์ของประเทศ พร้อมชื่นชมผู้จัด และสะท้อนถึงศักยภาพการจัดการแข่งขัน

สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 นั้น จากวันนี้ไปถึงวันแข่งขันยังมีเวลาอีกหลายเดือน ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้มาตรการอย่างไร และที่ผ่านมามีการแข่งขันกีฬาต่างๆ ไทยก็มีมาตรการที่ป้องกันโควิดได้ดี โดยใช้ระบบ ATK ไม่มีคลัสเตอร์ออกมาจากการแข่งขันกีฬา ซึ่งเชื่อว่าถ้าจัดตามมาตรการสาธารณสุข และเตรียมพร้อมอย่างดี ก็ไม่น่าจะมีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ