นายกฯ เกาะติดสถานการณ์วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน/โควิด-19 ในไทยใกล้ชิด

ข่าวทั่วไป Saturday February 26, 2022 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ติดตามสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ "วิกฤต รัสเซีย-ยูเครน" และ" โควิด-19 ในไทย" อย่างใกล้ชิด กำชับทุกหน่วยงานทั้งส่วนกลางและภูมิภาค เตรียมแผนบริหารจัดการ เตียง ยา เวชภัณฑ์ แพทย์ บุคลากรด้านสาธารณสุข ให้พร้อมใช้งานกับผู้ป่วยโควิด-19 และกลุ่มเสี่ยงในแต่ละพื้นที่ให้เหมาะสมและเพียงพอ จากมีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมากเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน

ขณะเดียวกัน ยังย้ำทุกส่วนราชการ โดยเฉพาะกระทรวงพลังงาน กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ติดตามผลกระทบต่อประเทศไทย จากการสู้รบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน โดยเฉพาะราคาพลังงาน น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ สินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญ รวมทั้งผลกระทบจากเงินเฟ้อและอัตราแลกเปลี่ยน ที่อาจผันผวนและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้มีผลต่อราคาสินค้าภายในประเทศ ที่อาจมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยต้องกำหนดแผนและมาตรการรองรับ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้น้อยที่สุด

"นายกรัฐมนตรี ยังขอทุกคนเคร่งครัดในการปฏิบัติตน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขและรีบฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นโดยเร็ว รวมทั้ง ขอให้ติดตามข่าวสารทั่วโลก เพื่อวางแผนชีวิตและปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์โลกเช่นกัน " โฆษกรัฐบาล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ