(เพิ่มเติม1) นายกฯ เข้าทำเนียบ งดเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 68 ปี ป้องกันโควิด

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2022 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม1) นายกฯ เข้าทำเนียบ งดเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 68 ปี ป้องกันโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้รับมอบแจกันพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายกรัฐมนตรี ครบ 68 ปี วันที่ 21 มีนาคม 2565 ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เดินทางเข้าพบที่บ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ซึ่งคาดว่าจะเข้าไปอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายกรัฐมนตรี จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฎิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้าตามปกติ โดยยังไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ

ในปีนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เปิดให้หน่วยงานภายนอก รวมถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด ที่ทำเนียบรัฐบาลเหมือนที่ผ่านมา โดยขอให้ส่งเป็นกระเช้า แจกันดอกไม้ หนังสืออวยพร และการ์ดอวยพร แทนเท่านั้น และคาดว่าจะอนุญาตให้เฉพาะทีมงานตึกไทยคู่ฟ้า เข้าอวยพรเป็นการส่วนตัวคณะเล็ก เนื่องจากยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหมายให้ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นำต้นมะพร้าวบอนไซในกระถางดินเผา ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของ จ.ราชบุรี และบัตรอวยพรจากประธานรัฐสภา มามอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 68 ปี ในวันนี้

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ได้นำพระพุทธสิริไตรรัฐ มามอบให้กับนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ซึ่งเป็นพระพุทธรูปยืนปางประทานพร ที่สร้างและประดิษฐานที่สามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งเป็นจุดบรรจบระหว่าง 3 ประเทศ คือ ไทย ลาว และเมียนมา พร้อมอวยพรให้กำลังใจและให้มีสุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดให้สมความปรารถนา และไม่ว่าวันเกิดใครก็ต้องมีความปรารถนาดีให้กับทุกคน ซึ่งการมอบพระถือเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่ต้องทำความดีด้วย เพราะถ้าทำไม่ดีก็คุ้มครองไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ