นายกฯ ห่วงน้ำท่วมฉับพลันในสุราษฏร์-นครศรีฯ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนด่วน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 5, 2022 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ห่วงใยประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช หลังได้รับรายงานฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ ส่งผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอดอนสัก และอำเภอกาญจนดิษฐ์ รวม 4 ตำบล 16 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 38 ครัวเรือน และพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช บริเวณบ้านเขาฝ้าย มีน้ำเอ่อล้นท่วมถนน รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ รวมทั้งทางเข้าบ้านน้ำร้อน หมู่ 1 ต.สี่ขีด อ.สิชล ตัดขาด ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัย และดินถล่มของทั้ง 2 จังหวัด เน้นย้ำให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ แจ้งเตือนทุกอำเภอ และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิด พร้อมให้ความช่วยเหลืออพยพประชาชนที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ควบคู่กับเร่งสำรวจความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบทางราชการโดยเร็วต่อไป

ทั้งนี้ แนวโน้มสถานการณ์ขณะนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ และเตือนประชาชนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 5-8 เมษายน 2565 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

"นายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนทุกคนระมัดระวังรักษาสุขภาพ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง ทั้งร้อนและหนาว รวมถึงฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ ขอให้ติดตามการแจ้งเตือนจากส่วนราชการอย่างใกล้ชิด ขอให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นข้าราชการส่วนหน้าคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ให้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ให้น้อยที่สุด อะไรที่เป็นการแบ่งเบาความเดือดร้อนของประชาชน ขอให้เร่งดำเนินการทันที ต้องประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนล่วงหน้าให้ประชาชนเตรียมพร้อมในการอพยพได้ทันท่วงทีหากเกิดสถานการณ์" นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ